เทศบาลเมืองอรัญประเทศจับมือทุกภาคส่วนรณรงค์ไม่จอดรถ ขายของบนถนนกีดขวางการจราจร

เวลา 08.00 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ พ.ต.อ.วัสสพันธ์ ศิริกุลกมลฉัตร ผกก.สภ.อรัญประเทศ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ทหาร จาก มทบ.19 ร.12 พัน 3 รอ. ทพ.12 ตชดที่ 126 ชุมชนเขตเทศบาลเมืองอรัญฯ นักเรียนจากโรงเรียนอรัญประเทศ และโรงเรียนวัดชนะชัยศรี ร่วมกันเดินรณรงค์ ชาวอรัญร่วมใจ รักษาวินัยจราจร ไม่จอดรถกีดขวางทางจราจร ไม่ตั้งของวางขายบนท้องถนน เพื่อเป็นการ ประชาสัมพันธ์ ให้ชาวอรัญประเทศ เคารพกฎ กติกา และ รักษาวินัย จราจร ในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ

นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เมื่อเดินทางเข้าไปในเมือง หรือในตลาด หรือตามหน้าบ้านเรือนของคนหลายๆ คน อาจเคยพบเห็นมีกานำวัสดุ ต่างๆ เช่น เก้าอี้ ลังกระดาษมาวางไว้บนถนนหน้าบ้านตนเอง และหลายรายนำสิ่งของมาขายบนท้องถนน หรือบนฟุตปาธ การกระทำแบบนี้ เป็นการทำผิดกฎหมายจราจร หรือบางจุดมรเครื่องหมายห้ามรถจอด เนื่องจากอาจจอดแล้วอาจเกิดอันตรายหรือเกิดอุบัติเหตุได้ จึงขอความร่วมกับผู้ใช้รถใช้ถนนอย่าจอดรถที่ห้ามจอด ขอให้เคารพกฎจราจร และขอความร่วมมือไปถึงผู้ประกอบการทุกคน อย่าวางสิ่งของขายบนทางเท้า หรือบนฟุตปาธ เพื่อความปลอดภัยของคนเดินทางเท้า ใครผ่าผืนมีโทษตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.วัสสพันธ์ ศิริกุลกมลฉัตร ผกก.สภ.อรัญประเทศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ หน่วยงาน ราชการจาก มทบ.19 ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ ทหาร ร.12 พัน 3 รอ. เทศบาลเมืองอรัญประเทศ พร้อมผู้นำชุมชนเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ร่วมรณรงค์ “หยุด จอด ตามกฎจราจร สร้างภาพพจน์เมืองอรัญประเทศ เพื่อร่วมมือแก้ไขปัญหาจราจรในเขตเทศบาลเมืองอรัญให้สำเร็จ โดยประชาชนในเมืองอรัญฯ จะมีส่วนร่วมกันจัดระเบียบการจอดรถกีดขวางทางจราจรในยุทธศาสตร์ “ชุมชนเป็นระเบียบ จอดผิดติดกล้องไปปรับ” ตามแผนยุทธศาสตร์เชิงรุก โดยผู้ใช้รถใช้ถนนต้องให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมืองอย่างจริงจัง เพื่อพัฒนาเมืองอรัญฯ ด้วยคนอรัญฯ อย่างแท้จริงครับ และเมืองอรัญฯ จะได้เป็นเมืองหน้าด่านที่มีวินัยและเป็นระเบียบ เป็นแบบอย่างที่ดี ของประเทศชาติต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image