‘อัศวิน’ สั่งปิดห้องแถว 3 หลังถ.บำรุงเมือง หลังพบเป็นโกดังซุกดอกไม้เพลิง 1.2 แสนกก.

วันที่ 15 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พล.ต.มนัส จันดี รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร

(กอ.รมน.กทม.) และ​พ.ต.อ.ต่อเกียรติ พรหมบุตร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล (สน.) สำราญราษฎร์ พร้อมชุดหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ วาย แอนด์ พี เลขที่ 308, 310, 312 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย หลังได้รับรายงานการตรวจสอบการประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภทสะสมดอกไม้เพลิงในลักษณะที่เป็นการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ. ศ. 2535 ซึ่งจากการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่าอาคารมีลักษณะ เป็นห้องแถว จำนวน 3 คูหา ภายในมีการเก็บสะสม ดอกไม้เพลิง จำนวน 120 ตัน หรือ 120,000 กิโลกรัม ซึ่งถือว่ามีไว้ครอบครองไว้เป็นจำนวนมาก และอยู่ในพื้นที่ชุมชน เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ได้สั่งการให้ สํานักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายทำการปิดกั้นและห้ามใช้อาคารเป็นการชั่วคราว และให้ประสานผู้ประกอบการ ทำการเคลื่อนย้ายดอกไม้เพลิงและประทัด ออกจากพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน โดยให้ดำเนินการในช่วงเวลากลางคืนเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและลดผลกระทบด้านการจราจร ส่วนความผิดตามกฏหมายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image