ฟินนาเล่… “ณพัฒน์” เพื่อชัยพัฒนา

หลังจากเปิดตัวแบรนด์ “พญา” ได้เกือบ 2 ปี จนเป็นที่รู้จักของแฟนเครื่องหนังไทยแล้ว จิรยง อนุมานราชธน ก็จัดแฟชั่นโชว์ใหญ่ ณ พระราชวังพญาไท เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ “ณพัฒน์” เพื่อมูลนิธิชัยพัฒนา ที่ได้แรงบันดาลใจจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงงานหนักเพื่อราษฎรตลอดมา

ภายในงานได้เหล่าเซเลบริตี้มาร่วมชมคอลเล็กชั่นใหม่คับคั่ง อาทิ อภิชา เลาหพงศ์ชนะ, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, อุราภา มาลีนนท์

อภิชา เลาหพงศ์ชนะ, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, อุราภา มาลีนนท์

แต้ว-จิรยง กล่าวถึงคอลเล็กชั่นพิเศษนี้ว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง ร.9 ที่ทรงงานกว่า 4,000 โครงการเพื่อราษฎรทุกคน และคำสอนเรื่องความเพียร จึงได้ออกแบบคอลเล็กชั่นนี้เพื่อมูลนิธิชัยพัฒนา ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อความเป็นอยู่ของคนไทยทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งกว่าจะได้กระเป๋าออกมาต้องใช้เวลาถึง 9 เดือน และต้องมีความเพียรร่วมกัน “ณพัฒน์” นี้จึงมาจากคำว่าพัฒนา เพื่อให้สะท้อนออกมาได้ดีที่สุด ออกแบบอิงกับความเป็นพญาคือเป็นแฟชั่นยุคอาร์ตเดคโค่ มีเหลี่ยมมุม โดยให้ส่วนฐานขาตั้งกระเป๋าลอยขึ้นไม่กระทบกับพื้น รูปลักษณ์ภายนอกคล้ายกังหันน้ำชัยพัฒนา วงรีในกรอบสะท้อนถึงความอ่อนโยน มุ่งมั่นแข็งแกร่ง ดั่งพระราชจริยวัตรของพระองค์ ซึ่งต้องใช้ช่างอัญมณีในการทำให้เล็กเพียงแค่ 3 มิลลิเมตร มีดอกบัวบุณฑริกสัญลักษณ์แห่งความเพียรเป็นลายกระเป๋า

กระเป๋า ณพัฒน์ สีทอง

“กระเป๋าทั้งใบทอด้วยเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ และเส้นใยดีบุกทองเหลือง ที่แข็งแกร่งและมันเงา โครงกระเป๋าทำจากเงินแท้ 93% และสีทองได้จากการทาด้วยทองคำแท้ 99.99 หนัก 2 บาท ด้วยเทคนิคโบราณ หูกระเป๋าทำด้วยเทคนิคการถมจากช่างถม ที่เราจัดทำขึ้น 2 สีคือสีเงินและทอง ทั้งหมด 99 ใบ แต่ละใบมีเลขกระเป๋าแตกต่างกันตั้งแต่ 1-99 ซึ่งทุกใบจะหักเข้ามูลนิธิครึ่งหนึ่ง” จิรยงกล่าว

Advertisement
จิรยง อนุมานราชธน

สานต่อเพื่อชัยพัฒนา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image