คู่รักเทควันโดไทย ‘เป็นเอก’ จูงมือฮีโร่ ‘บุตรี’ เข้าพิธีวิวาห์เรียบร้อยแล้ว

“ไอ” เป็นเอก การะเกตุ อดีตนักเทควันโดทีมชาติไทย ดีกรีอันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ 2012 หอบสินสอด เงินสด 3 แสน ทอง 5 บาท เครื่องเพชร 1 ชุดใหญ่ แหวนครึ่งกะรัต จูงมือเจ้าสาว “สอง” บุตรี เผือดผ่อง นักเทควันโดสาวเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 เข้าพิธีวิวาห์เรียบร้อยแล้ว ที่บ้านพักของ “สอง” บุตรี เผือดผ่อง ในหมู่บ้านศุภาลัย ปาร์ควิว วงแหวนปิ่นเกล้า-กาญจนา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 พฤศจิกายน

โดย “เจ้าไอ” เป็นเอก เหรียญทองเอเชี่ยน มาเชี่ยล อาร์ต 2009 ซึ่งปัจจุบันผันตัวเปิดธุรกิจงานออกแบบ “ลิขิต ดีไซน์ สตูดิโอ” ปลูกต้นรักกับ “บุตรี” มาตั้งแต่ช่วงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 เมื่อปี 2010 ก่อนจะคบหาดูใจกันเป็นเวลาถึง 7 ปี กล่าวว่า ตกหลุมรักรอยยิ้มของ บุตรี มาตั้งแต่เล่นพบกันตามสนามแข่งขันเทควันโดเยาวชน ก่อนจะก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดเล็กในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน กระทั่ง บุตรี คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์กลายเป็นนักกีฬาชื่อดัง ก็ยังไม่กล้าจะเดินเกมเพราะกังวลว่าจะกลายเป็นเข้าหาเพราะชื่อเสียงของฝ่ายหญิง จากนั้นเสียงเรียกร้องของหัวใจทำให้ เป็นเอกเริ่มเดินหน้าเริ่มสานสัมพันธ์ แม้ว่ากฏในแคมป์ทีมชาติของ “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก จะห้ามนักกีฬาเป็นแฟนกัน เนื่องจากเกรงจะเสียสมาธิ แต่ทั้งสองพิสูจน์ผลงานในเวทีนานาชาติได้ตลอด ทำให้โค้ชไมได้ทักท้วงใดๆ ซึ่งการคบหาของทั้งสองคนก็อยู่ในสายตาของพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย (ชวลิต-สุวรรณา เผือดผ่อง และกิตติ การะเกตุ- บงกช ภัทรดิลก) กระทั่งประกาศแต่งงานกันในที่สุด

ด้าน “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง อดีตจอมเตะสาวฮีโร่ทีมชาติไทย กล่าวว่า รู้จักกับไอตั้งแต่เด็กๆ เพราะไปแข่งขันก็เจอกันตลอด พ่อแม่เราก็รู้จักกัน และสนิทกันมาตั้งนานแล้ว จนช่วงอายุสัก 20 ปีไอก็เริ่มมาจีบ และบอกว่าจะคบจริงจังเพื่อแต่งงาน ซึ่งเราสองคนคุยกันรู้เรื่อง และมีประสบการณ์ชีวิตคล้ายๆกัน ซึ่งที่ผ่านมาไอเป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีฉลองมงคลสมรสของทั้งคู่ จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 ที่ชั้น 2 อาคารอี ซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซนเตอร์

Advertisement

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image