ผบ.สูงสุด ยัน ผลสอบ นร.เตรียมทหาร ชั้นปี1 เสียชีวิต เกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน

ผบ.สูงสุด เผย ผลเบื้องต้น ‘น้องเมย’ นร.เตรียมทหาร ชั้นปี1 เสียชีวิต 17 ต.ค. เกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน หลังตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์

พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึง กรณีการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 หรือ น้องเมย หลังได้รับเพียงใบมรณบัตรที่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเพียงว่า เกิดจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17ต.ค. โดยมีพิธีฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า เรื่องนี้เราตั้งคณะกรรมการสอบสวนอยู่แล้ว โดยผลทางนิติวิทยาศาสตร์เกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน แม้คุณพ่อคุณแม่จะไม่สบายใจก็ต้องว่าไปตามกระบวนการที่พิสูจน์มา

เมื่อถามว่า เบื้องต้นผลการตรวจสอบสิ้นสุดแล้วหรือไม่ พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า ได้มีการรายงานผลมาแล้ว หลังการตรวจสอบที่ส่งมายังตน

ส่วนทางคุณพ่อคุณแม่ของผู้เสียชีวิตยอมรับผลหรือไม่นั้น พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ ต้องให้ทางโรงเรียนเตรียมทหารติดต่อไปเพราะผลเพิ่งรายงานมา 1-2 วันที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงเรียนจะต้องรายงานผลตนอีกครั้งหนึ่งด้วย แต่ยังมาไม่ถึง แต่ที่ตนทราบคือรายงานเบื้องต้น

Advertisement

ทั้งนี้ จะมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอย่างไรนั้น พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า มีมาตรการตามลำดับอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเคสหนึ่งที่เราจะต้องทบทวน พิจารณาเพื่อหามาตรการป้องกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image