คนสนิทรมต.เช็กโผครม.คึกคัก! บิ๊กตู่มุดถ้ำปิดปากเงียบ ‘สมคิด’ ปัดเปลี่ยน รมว.คมนาคม

ทำเนียบ คึกคักเช็กโผ ครม.ประยุทธ์ 5 “บิ๊กตู่” มุดถ้ำ ขณะสมคิด ปัด เปลี่ยน รมต.คมนาคม

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน มีความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ล่าสุดมีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสุขแห่งชาติ (คสช.) นำรายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 5 ขึ้นทูลเกล้าฯ ไปแล้ว โดยที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจเมื่อเวลา 08.40 น. โดยตลอดช่วงเช้านายกรัฐมนตรีไม่มีภารกิจอย่างเป็นทางการใดๆ โดยช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. นายโก๊ะ จ๊ก ตง รัฐมนตรีอาวุโสเกียรติคุณสิงคโปร์และอดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสเดินทางเยือนไทยเพื่อร่วมงาน Bangkok Post Forum

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ให้การต้อนรับ นายเอเค ซูซูกิ ผู้ว่าราชการจังหวัดมิเอะและคณะนักธุรกิจ ที่เข้าเยี่ยมคารวะ ทั้งนี้นายสมคิดปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี โดยกล่าวตอบเพียงสั้นๆว่า “ไม่รู้ซิ ต้องถามนายกรัฐมนตรี ต้องขึ้นไปถามท่าน” ก่อนจะชี้ขึ้นไปยังห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า

ภายหลัง นายสมคิด กล่าวว่า ในเรื่องการปรับ ครม.นั้น จะเห็นว่าสื่อมวลชนไม่นิ่ง มีการนำเสนอข่าวมากมายหลายกระแส ทั้งนี้การตัดสินใจในการปรับ ครม.อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียว จึงต้องรอความชัดเจนจาก พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการเปลี่ยนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็น พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ นั้น ข่าวก็คือข่าว เพราะย้ำว่าการตัดสินใจอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียว

Advertisement

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังมีข่าวนายกรัฐมนตรีนำรายชื่อ ครม.”ประยุทธ์ 5″ ทูลเกล้าฯ แล้วนั้น ปรากฏว่าบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบรรดาข้าราชการและเจ้าหน้าที่ต่างพากันสอบถามและจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันถึงโผคณะรัฐมนตรีใหม่ มีการคาดเดากันไปต่างๆ นานา นอกจากนี้บรรดาคนสนิทของรัฐมนตรีหลายรายได้พยายามเช็กจากผู้สื่อข่าวถึงความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image