ล่อซื้อยาบ้าท่าลี่ ยึด4หมื่นเม็ด เครือข่ายใหญ่ชาวลาว

เมื่อวันที่16 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 บก.ป. และชุดสืบสวนกก.4บก.ป. จับกุมนางคำภู วันทองสุข หรือเจ๊หนู อายู 56 ปี และนายเกียรติศักดิ์ ธัญญารักษ์ หรือคิว อายุ 27 ปี ชาว จ.เลย พร้อมยาบ้า 40,000 เม็ด และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ กล่าวว่า ชุดสืบสวนสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเป็นเอเยนต์รายสำคัญ จึงได้ติดต่อล่อซื้อยาบ้า 40,000 เม็ด เป็นเงิน 2.5 ล้านบาท นัดหมายดูเงินบริเวณสถานีบริการน้ำมันพีที สาขาท่าลี่ หมู่1 ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย เมื่อถึงเวลานัดผู้ต้องหาเดินทางมาตามนัดและขอดูเงิน พร้อมบอกว่ายาเสพติดอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 2195 ท่าลี่-ด่านซ้าย ต.อาฮี อ.ท่าลี่ ชุดสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบและพบยาเสพติดดังกล่าว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนางคำภู ให้การว่า ยาเสพติดเป็นของนายเจ สัญชาติลาว เป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ชายแดนอีสาน โดยตนและนายเกียรติศักดิ์ ทำหน้าที่เพียงแค่มารับเงินจากการซื้อยาเท่านั้น โดยได้ค่าจ้างคนละ 5,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมตแอมเฟตามีน หรือยาบ้า ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image