ทหารพรานหญฺิงเมืองนรา เต้น”ต๊ะ ต่วม ตวง” สุดพลิ้ว ผ่อนคลายระหว่างฝึก(คลิป)

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Niparpon Suwanphan ทหารพรานหญิง เจ้าหน้าที่ปฎิบัติการจิตวิทยา กรมทหารพรานที่ 49 โพสต์คลิปที่เจ้าตัวแต่งชุดทหารพราน เต้นเพลง ต๊ะ ต่วม ตวง “Tak tun tuang” เพลงฮิตจากประเทศอินโดนีเซีย ด้วยท่าทางผ่อนคลาย กับเพื่อน โดยสเต็ปของทหารทั้ง 2 นั้นบอกเลยว่าไม่ธรรมดา จนมีผู้มาเข้าชม และกดแชร์จำนวนมาก

ขณะที่ พ.อ.จรูญ จตุรงค์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 49 จ.นราธิวาส กล่าวในเรื่องดังกล่าวว่า ตนดูคลิปดังกล่าวแล้ว นายทหารทั้ง 2 นาย เป็นนายทหารของกรมทหารพรานที่ 49 ที่อยู่ระหว่าง การพักจากการฝึกทบทวนยุทธวิธี ยิ่งปืนฉับพลัน ในห่วงสัปดาห์นี้ โดยการการฝึกทบทวนดังกล่าว จะฝึกภาคสนามกลางแจ้งที่อากาศร้อน และจะต้องมีความจริงจัง และตั้งใจในการฝึกทบทวน เพื่อจะได้เกิดความชำนานในการใช้อาวุธ ซึ่งหลังจากฝึกทบทวน และอยู่ระหว่างพักจากการฝึก จึงได้หากิจกรรมคลายร้อนให้เพื่อนๆได้ดูเท่านั้น ซึ่งตนก็ได้กำชับไปแล้วว่
การแสดงออกต่างๆ ก็ให้อยู่ในลักษณะที่พอประมาณ ไม่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกไป

พ.อ.จรูญ กล่าวต่อว่า สำหรับทหารพรานหญิงของเรานั้น ปฏิบัติหน้าที่เหมือนทหารพรานชาย ทุกอย่าง อาทิ ร่วมตั้งด่าน ตั้งจุดตรวจ – จุดสกัด หรือการตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมาย บางครั้งต้องใช้ทหารพรานหญิง เข้าไปพูดคุยกับประชาชนหญิง ซึ่งจะพูดคุยกันได้ง่าย และทหารพรานหญิงของเรา ยังมีชุดปฏิบัติการ ครู และ ชุดพยาบาล ที่ทำงานด้านมวลชนควบคู่กันไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image