‘สมชาย พูลสวัสดิ์’เปิดค่ายมวยไทยปั้นมวยส่งทีมชาติ-ยันให้’เซเดโย่’คุมยาวถึงโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานบวงสรวงและเปิดค่ายมวยลูกเจ้าพ่อโรงต้ม กรมสรรพสามิต ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยมีพุฒ ล้อเหล็ก (ทวี พิพัฒกุล) และครูแดง (ประนอม อัมพิน) บรมครูมวยไทยร่วม ทำพิธีครอบครู

หลังจากเสร็จพิธี นายสมชายกล่าวว่า เหตุผลที่เปิดค่ายมวยนี้ขึ้นมา เป็นความชอบส่วนตัว แต่ประเด็นหลักอยากได้นักมวยไทยฝีมือดีทั้งหญิงและชายมาเก็บตัวฝึกซ้อมกับนักชกทีมชาติไทย หากคนไหนชอบหรือมีแววก็จะสนับสนุนให้มาชกมวยสากลในอนาคต ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเพราะปัจจุบันนักมวยทีมชาติยังมีจำนวนน้อย ซึ่งนักมวยไทยที่มาอยู่กับเรายังสามารถต่อยมวยไทยควบคู่ไปได้ เพราะทางสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ไม่ได้ห้ามให้นักมวยไทยขึ้นชกมวยสากล ถือเป็นสิ่งที่ดีเพราะนักมวยไทยมีกระดูกมวยที่แข็งแกร่ง น่าจะเอามาต่อยอดใช้กับมวยสากลได้เป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวนักมวยบางคนไม่เห็นด้วยในแนวทางการฝึกซ้อม รวมถึงกังขาในฝีมือของเซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ช ว่าเก่งจริงหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคกล่าวว่า ในเรื่องของรูปแบบการฝึกซ้อม เป็นสไตล์ของคิวบา อาจจะไม่เป็นที่ถูกใจนักมวยไทย แต่นักกีฬาก็ต้องปรับตัวให้ได้ ช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาสมาคมมีการประเมินผลงานของเฮดโค้ชคิวบา ถือว่าสอบผ่าน นักมวยชายมีการพัฒนาขึ้น ส่วนนักมวยหญิงมีข้อจำกัดของบุคลากร ทางสมาคมก็พยายามแก้ปัญหา

“ผมขอยืนยันว่าสมาคมยังไว้วางใจให้เซเดโย่คุมทีมฝึกซ้อมไปจนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพและประสบการณ์ จะพานักมวยไทยประสบความสำเร็จในกีฬาโอลิมปิกเกมส์อีก 3 ปีข้างหน้า” บิ๊กสรรพสามิตกล่าว

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image