ลูกสุนัขโดนวางยาเบื่อตาย 1 อีก 6 ตัวร่อแร่

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลฯจุดบ้านเพ ได้รับแจ้งว่าพบลูกสุนัขเสียชีวิตภายในท่อน้ำริมถนนริมหาดเพ-แกลงกร่ำ หมู่ 4 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง มีอาการเหมือนถูกวางยาเบื่อ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบและช่วยเหลือทันที

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังล้วงเข้าไปในท่อปูนซีเมนต์เพื่อช่วยจับตัวลูกสุนัขออกมา โดยสามารถจับออกมาได้ 1 ตัวซึ่งตายแล้ว อาการน้ำลายฟูมปาก ส่วนที่เหลืออีก 6 ตัว ได้ทยอยนำออกมาก็พบว่าทุกตัวมีอาการเซื่องซึม หายใจขัด ทางหน่วยกู้ภัยจึงรีบช่วยกันนำลูกสุนัขทั้ง 6 ตัวส่งคลินิกสัตวแพทย์ที่ร้านเพ เพ็ทแคร์ เพื่อช่วยชีวิต รวมถึงนำตัวที่เสียชีวิตไปด้วย เพื่อตรวจพิสูจน์ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด ส่วนแม่สุนัขไม่พบ คาดว่าคงจะตกใจหลบเข้าไปในท่อ

ด้านนายสัตวแพทย์หญิงดุสิตา วรามิตร ได้เปิดเผยหลังรับการรักษาว่า จากการตรวจสอบอาการเบื้องต้น คล้ายกับถูกวางยาพิษ และได้ให้การรักษาล้างท้องไปแล้ว พร้อมทั้งให้ยาแก้พิษไป ตอนนี้ก็ต้องรอดูอาการไปก่อน

Advertisement

จากการสอบถามชาวบ้านในบริเวณที่พบสุนัขได้บอกว่า สุนัขคลอกดังกล่าวเกิดจากแม่สุนัขเร่ร่อน เพิ่งคลอดออกมาได้ประมาณ 1 เดือน โดยจะเห็นแม่สุนัขเดินออกมาหาอาหารทุกวัน จนกระทั่งลูกสุนัขเริ่มโตออกมาเดินเล่นแถวหน้าปากท่อ แล้วเมื่อช่วงเช้าก็พบเห็นอาการลูกสุนัขเดินโซเซล้มพับอยู่ด้านหน้าท่อดังกล่าว เมื่อเข้าไปดูก็พบอาการน้ำลายฟูมปาก และเสียชีวิตแล้ว พยายามช่วยเหลือลูกสุนัขที่เหลือแต่ก็ไม่ยอมออกมาจึงได้แจ้งทางหน่วยกู้ภัยมาช่วยนำลูกสุนัขออกมา เพราะกลัวจะเสียชีวิตทั้งหมด คาดว่าคงถูกคนวางยา และต่างก็รุมสาปแช่งผู้ที่กระทำ เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image