บางกอกแอร์เวย์สประกาศผลการดำเนินงาน 9 เดือน ขาดทุน 97 ล้าน

วันที่ 16 พฤศจิกายน บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส(BA) ประกาศผลการดำเนินงานของบริษัทฯงวด 9 เดือนของปี 2560 โดยบริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 20,252.4 ล้านบาท มีกำไรก่อนหักภาษี 56.8 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 97.8 ล้านบาท

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาสที่ 3 ปี 2560 ว่า รายได้รวมของบริษัทฯ ในไตรมาส 3 อยู่ที่ 6,870.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.6 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นรายได้ที่รวมจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสนามบินและเงินปันผลที่บริษัทฯ ได้รับจากเงินลงทุน โดยในไตรมาสนี้ บริษัทฯมีอัตราบรรทุกโดยสารเฉลี่ย (Load Factor) อยู่ที่ร้อยละ 69.4 และมีรายได้จากการจากการขนส่งผู้โดยสารต่อหน่วย (Passenger Yield) อยู่ที่ 4.33 บาท ซึ่งลดลงจากไตรมาสที่ 3 ปี 2559 ร้อยละ 10.1 อันเนื่องมาจากภาวะการแข่งขันในตลาดและการเพิ่มขึ้นของสายการบินที่ให้บริการในเส้นทางบินเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 3 ของปี 2560 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของผู้โดยสารของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอยู่ที่ร้อยละ 6.9 โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเติบโตของรายได้ผู้โดยสารจากจุดขายบัตรโดยสาร(Point-of-Sale)  และสัดส่วนจุดขายบัตรโดยสาร (Point-of-Sale) ในประเทศจีน ที่บริษัทฯ ให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างสมุย-เฉิงตู สมุย-กวางโจว และสมุย-ฉงชิ่ง โดยประเทศที่มีสัดส่วนการเติบโตของรายได้สูงสุด 3 อันดับแรกจากจุดขายบัตรโดยสาร(Point-of-Sale) ได้แก่ ประเทศไต้หวัน ประเทศเวียดนาม และประเทศรัสเซีย

“สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปี 2560 บริษัทฯ มีรายได้รวม 20,252.4 ล้านบาท และมีอัตราบรรทุกโดยสารเฉลี่ย (Load Factor) ร้อยละ 67.9 โดยบริษัทฯ มีกำไรก่อนหักภาษีเท่ากับ 56.8 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 97.8 ล้านบาท”นายพุฒิพงศ์ กล่าวเสริม

ทั้งนี้ในไตรมาส 3 ของปี 2560 บริษัทฯได้รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ319 จำนวน 2 ลำ ในเดือนกรกฎาคม 2560 ทำให้ บริษัทฯ มีเครื่องบินในฝูงบินเพิ่มขึ้นเป็น 38 ลำ นอกจากนี้ ในไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้รับรางวัล  ท็อปเท็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก รางวัลท็อปไฟว์สายการบินที่มีการบริการบนเครื่องที่ดีที่สุดโลก และรางวัลท็อปเท็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก(สนามบินสมุย) จากสมาร์ท แทรเวล เอเชีย เว็บไซต์ และนิตยสารท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของเอเชีย รวมถึงรางวัลสายการบินบูทีคที่ให้บริการเต็มรูปแบบที่ดีที่สุดของเอเชียแปซิฟิก จากแอร์ ทรานสปอร์ต อวอร์ด 2017 โดยทรานสปอร์ต นิวส์ เป็นนิตยสารชั้นนำเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการขนส่งในประเทศอังกฤษ และรางวัลสายการบินภูมิภาคยอดเยี่ยมประจำปี 2560 จากการประกาศรางวัลทีทีจี ทราเวล อวอร์ดส์ ครั้งที่ 28 โดยรางวัลทั้งหมดได้จากผลสำรวจความพึงพอใจในการบริการของลูกค้า บุคคลในวงการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และนักเดินทางทั่วโลกเป็นประจำทุกปี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image