‘จัสติซ ลีก’ เมื่อสามัคคีคือพลัง เมื่อความหวังและศรัทธาคือความอยู่รอด

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับภาพยนตร์แอกชั่นของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่จากค่ายดีซีอย่าง จัสติซ ลีก ที่ครั้งนี้เสริมทัพด้วย 3 ซุปเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่ในโลกภาพยนตร์ เพื่อร่วมกันผดุงคุณธรรม ภายใต้การกำกับของ แซ็ค สไนเดอร์ ผู้ฝากผลงานก่อนหน้ากับเหล่าฮีโร่มาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง

ท่ามกลางความสูญเสียที่ทำให้ชาวโลกรู้สึกเคว้งคว้าง หลังบุรุษผู้เป็นดั่งความหวังของพวกเขาอย่าง ซูเปอร์แมน ได้ลาลับโลกไป บรูซ เวนย์จึงต้องกอบกู้ศรัทธานี้อีกครั้งโดยขอความช่วยเหลือไปยัง ไดอาน่า พรินซ์ เพื่อช่วยกันรวมทีมยอดมนุษย์ต้าน มหันตภัยร้ายที่กำลังจะอุบัติขึ้น

Advertisement

เรื่องชวนให้ติดตามตั้งแต่แรกเริ่มที่ตัวละครหลักอย่าง ‘แบทแมน’ และ ‘วันเดอร์วูแมน’ ปรากฏตัวขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีบางช่วงบางตอนที่รู้สึกว่าทักษะในการโน้วน้าวใจคนของแบทแมนจะดูไม่มีพลัง แต่นั่นก็อาจเป็นเพราะคาแรคเตอร์ของบรูซ เวนย์ ที่รับบทโดย เบ็น แอฟเฟล็ค ไม่ค่อยถนัดการทำงานเป็นทีมมาก่อนสักเท่าไหร่ ขณะที่กัล กาดอทในบทบาทของวันเดอร์วูแมนก็ยังคงประทับใจและอยากเห็นเธออยู่ตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามผู้สร้างก็สามารถสร้างความสมดุลของตัวละครที่จะปรากฏในเรื่องได้ไม่มากเกินไปและไม่น้อยเกินไป

ทั้ง ‘เดอะแฟลช’ หรือ แบรี่ อัลเลน เด็กหนุ่มผู้มีความไวดังสายฟ้า ก็มาพร้อมกับความฉลาด ทะเล้นและซื่อในเวลาเดียวกัน สร้างสีสันและเสียงหัวเราะด้วยรอยยิ้มและใบหน้าที่ชวนหลงใหล โดย เอซรา มิลเลอร์ ผู้เคยฝากผลงานภาพยนตร์มาแล้วหลากหลายบทบาทอาทิ ‘Fantastic beast’ กับบทเด็กชายเก็บกดจนน่าสงสาร

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีทั้งเทคนิคพิเศษทั้งเรื่องความไวของเดอะแฟลช รวมถึงในตัว ‘ไซบอร์ก’ หรือ วิกเตอร์ สโตน ที่ผู้ชมจะได้เห็นซีจีที่เพิ่มเข้ามากับความสามารถของตัวละครนี้มากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าได้ค้นหาตัวตนไปพร้อมๆกัน

และที่พลาดไม่ได้คือฉากต่อสู้ที่ดุเดือด และบ้าระห่ำมากขึ้นเมื่อได้ เจสัน โมมัว ที่เคยฝากผลงานไว้ในซีรีส์เรื่องดัง ‘game of thrones’ มารับบท ‘อควาแมน’ หรือ อาร์เทอร์ เคอร์รี ชาวแอตแลนติสครึ่งมนุษย์ ผู้เป็นดั่งราชาแห่ง7คาบสมุทร มาร่วมทีม โดยรวมแล้วหากหนังต้องการเริ่มต้นเปิดตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ในครั้งนี้ก็ถือว่าทำได้ดีและน่าจดจำ เพียงแค่การเล่าเรื่องยังชวนให้สับสนอยู่เล็กน้อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะเข้าไปชมอยู่ดี

ทั้งนี้การจากไปของซูปเปอร์แมน ทำให้ได้ตระหนักว่า เมื่อเราอยู่ในโลกที่ทุกคนต้องพบเจอกับความสูญเสีย แน่นอนว่าการจะก้าวต่อไปข้างหน้าอาจเป็นเรื่องยาก แต่หากเรามีศรัทธาในตัวเองมันจะเป็นแสงสว่างที่นำทางให้เราได้ค้นพบชีวิตใหม่

ส่วนคำโปรยในโปสเตอร์หนังที่ว่า ‘คุณไม่สามารถพิทักษ์โลกเพียงลำพัง’ อาจทำให้หลายคนสงสัยว่าจะมีการปรากฏตัวของซูเปอร์แมนร่วมด้วยหรือไม่นั้นคงต้องไปหาคำตอบว่าเขาจะปรากฏตัวออกมาในรูปแบบไหนมากกว่า แต่แน่นอนว่าสิ่งสำคัญของคำโปรยนั้นย่อมหมายถึงความสามัคคีที่จะเป็นส่วนหนึ่งให้เราชนะอุปสรรคต่างหาก

ถึงแม้ว่าจะเป็นส่วนเล็กๆก็ตาม แต่จงภูมิใจเสียเถอะที่ได้เป็นส่วนเล็กๆที่ยิ่งใหญ่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image