เปิดอกคนทำละคร ที่หวังให้ความรักของพระ-นาง เป็นเหมือนสายธารหล่อเลี้ยงหัวใจคนดู

ในบรรดาละครที่กำลังแพร่ภาพอยู่ในสถานีโทรทัศน์ขณะนี้นั้น หนึ่งในเรืองที่มีแฟนๆติดตามกันหนาแน่นคือ ‘สายธารหัวใจ’ ผลงานของผู้จัดเมกเกอร์กรุ๊ป ที่ออกอากาศทุกคืนวันพุธและพฤหัสบดี ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ช่วงหลังข่าวภาคค่ำ

เป็นละครรีเมค ที่ได้เจมส์ มาร์ รับบทเป็น ‘ณรังค์’ ผู้ยึดมั่นในความกตัญญู และมิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง เป็น ‘สิริกันยา’ หญิงสาวผู้พยายามจะมีชีวิตให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ โดยผู้จัด เจ็ท ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช เปิดใจเกี่ยวกับการทำงานเรื่องนี้ และความคาดหวังที่เขามีในการทำงาน ไว้ใน @ jettmaker  ว่า

‘ความสัมพันธ์ของณรังค์กับสิริกันยา เป็นความรักที่ค่อยๆ เรียนรู้ เป็นความรักที่หล่อเลี้ยงให้อีกฝ่ายมีแรงต่อสู้กับปัญหา ไม่ใช่แค่รักกันไปวันๆ แต่ยังเป็นสายธารที่ทำให้หัวใจชุ่มฉ่ำ พร้อมสู้กับภัยแล้งจากแม้นเทพ และมรสุมพายุจากปฐวี
ติดตามกันต่อไปนะครับ เจ็ทอยากให้พัฒนาการความสัมพันธ์ของณรังค์และสิริกันยาเป็นเหมือนสายธารหล่อเลี้ยงหัวใจคนดูไปพร้อมๆ กันด้วย :)’

สายธารหัวใจ นอกจากจะเป็นชื่อเรื่องแล้ว เจ็ทยังเอาคำๆ นี้ตีความออกมาเป็นความรักของพระเอกและนางเอกในเรื่องด้วย ด้วยความที่ในนิยายเดิม ตัวสิริกันยามีบทบาทน้อยมาก เราเลยต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการปรับบทให้มากขึ้นและมีเหตุผลในทุกสถานการณ์ที่เราเพิ่มเข้าไป เและยิ่งเราทำการบ้านกับมันมากขึ้นเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมองเห็นความรู้สึกของตัวละครมากขึ้นเท่านั้น ความรักของสิริกันยาและณรังค์เริ่มต้นจากความประทับใจไม่ใช่รักแรกพบ ความสัมพันธ์ค่อยๆ พัฒนาขึ้นอย่างช้าๆ ทุกอย่างค่อยๆเป็นค่อยๆไปจากความรู้สึกภายในที่ทุกครั้งที่เจอกันก็จะทำให้เหมือนมีสายธารเข้ามาหล่อเลี้ยงหัวใจของทั้งสองคน หัวใจสิริกันยาที่แห้งเหือดจากความรัก ชีวิตที่คิดแต่ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะมีเงินดูแลและเลี้ยงย่าให้สบายขึ้น ความปากกัดตีนถีบทำให้ลืมความรักในแบบที่หญิงสาวคนนึงควรได้รับเพื่อทำให้หัวใจชุ่มชื้น และเมื่อมีใครสักคนเข้ามา มันก็ไม่ง่ายที่จะเปิดใจยอมรับและถึงอยากจะเปิด ทางที่จะเดินไปก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ไม่ใช่แค่ขวากหนาม แต่เรียกได้ว่าเป็นสนามรบ ส่วนณรังค์หัวใจที่เคยเจ็บช้ำจากรักแรกที่โดนกีดกัน และเข้าใจผิดว่าคุณหญิงไม่เคยรักและเห็นเขาเป็นแค่เพียงเครื่องมือ แก้แค้นท่านชาย แล้วยังต้องกลับมาใช้หนี้บุญคุณอะไรก็ไม่รู้ มันช่างอึดอัด อัดอั้น บนความคาดหวังของทุกคนในวัง สิริกันยาคือคนเดียวที่ทำให้ชีวิตของเขามีความสุข(จริงๆ) สิริกันยาเป็นรอยยิ้มให้ณรังค์ในวันที่เขาร้องไห้ ณรังค์เป็นความหวังให้สิริกันยาในวันที่เธอหมดหวัง เจ็ทชอบความสัมพันธ์ของณรังค์กับสิริกันยา เป็นความรักที่ค่อยๆ เรียนรู้ เป็นความรักที่หล่อเลี้ยงให้อีกฝ่ายมีแรงต่อสู้กับปัญหา ไม่ใช่แค่รักกันไปวันๆ แต่ยังเป็นสายธารที่ทำให้หัวใจชุ่มฉ่ำ พร้อมสู้กับภัยแล้งจากแม้นเทพ และมรสุมพายุจากปฐวี ติดตามกันต่อไปนะครับ เจ็ทอยากให้พัฒนาการความสัมพันธ์ของณรังค์และสิริกันยาเป็นเหมือนสายธารหล่อเลี้ยงหัวใจคนดูไปพร้อมๆ กันด้วย 🙂

Advertisement

A post shared by JETT NattaponG (@jettmaker) on

ขอบคุณ jettmaker

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image