‘โปรเม’ เปิดสวย! อันดับ 8 ร่วมศึกใหญ่ส่งท้ายปีแอลพีจีเอทัวร์ ตามแค่ 2 สโตรก

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมืออันดับ 9 ของโลก ประเดิมรอบแรกของศึกใหญ่ส่งท้ายปีของแอลพีจีเอทัวร์ ในศึก “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำ 4 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้เลย เปิดฉากด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในอันดับ 8 ร่วม ตามหลังผู้นำร่วมอย่าง 2 ม้ามืด เฉียน เป่ยหยุน จากไต้หวัน และซาราห์ เจน สมิธ จากออสเตรเลีย ซึ่งต่างทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากัน เพียง 2 สโตรกเท่านั้น

ขณะที่ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเม และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวไทยชื่อดังอีกราย ทำผลงานได้น่าพอใจเช่นกัน เปิดฉากรอบแรกทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 จาก 2 เบอร์ดี้ ออกสตาร์ทในอันดับ 18 ร่วมกับเฟิง ฉานฉาน มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากจีน, บรู๊ก เฮนเดอร์สัน มืออันดับ 13 ของโลกชาวแคนาเดียน และแชมป์เก่า ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ

ด้านปาร์ก ซอง ฮยอน โปรสาวมือ 2 ของโลกชาวเกาหลีใต้ กับอดีตมือ 1 โลก ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ต่างเปิดฉากรอบแรกอย่างแข็งแกร่ง ทำคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากัน ในอันดับ 3 ร่วม

ส่วนรยู โซยอน มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ เปิดฉากที่สกอร์อีเว่นพาร์ 72 ในอันดับ 45 ร่วม และเล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน ผู้นำคะแนนสะสม “เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ” รั้งอันดับ 36 ร่วม สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71

Advertisement

สำหรับการแข่งขันรายการส่งท้ายปี “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ปีนี้ บรรดานักกอล์ฟหญิงแถวหน้าของโลกจะขับเคี่ยวกันเพื่อตัดสินรางวัลใหญ่หลายรางวัล โดยนักกอล์ฟไทยที่ยังมีลุ้นคือ โปรโมและโปรเม ซึ่งทำคะแนนสะสม “เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ” ในอันดับ 8 และ 9 ตามลำดับ หากทั้งคู่ทำคะแนนสะสมสูงสุดได้หลังจบรายการนี้ ก็จะคว้าโบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (33 ล้านบาท) ที่โปรเมเคยทำได้เมื่อปีที่แล้ว โดยเงื่อนไขการลุ้นรางวัลของสองพี่น้องจุฑานุกาล ในกรณีของโปรโมต้องจบอย่างน้อยอันดับ 3 และลุ้นผลงานของมือต้นๆ ที่มีลุ้นรางวัลเช่นกัน ส่วนโปรเมต้องคว้าแชมป์สถานเดียว และลุ้นให้คนที่มีคะแนนสะสม 6 อันดับแรกทำผลงานไม่ดีด้วย

นอกจากนี้ โปรโมยังมีลุ้นถ้วย “แวร์ โทรฟี่” สำหรับนักกอล์ฟที่ทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดตลอดปีด้วย โดยปัจจุบันโปรโมอยู่อันดับ 7 มีสกอร์เฉลี่ย 69.711 แต่ต้องลุ้นเหนื่อยเนื่องจากผู้นำสถิติ เล็กซี่ ธอมป์สัน มีสกอร์เฉลี่ย 69.147

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image