รวบอดีตพยาบาลเปิดห้องพักรับทำเเท้ง สารภาพทำมานับ 100 ราย เคยถูกจับกุมเมื่อ 10 ปีก่อน เเต่ศาลยกฟ้อง

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจตรีสุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้สอบปากคำนางสาว สุวรรณา แก้วสว่าง อายุ 56 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังในตัวเมืองนครราชสีมา หลังจากนางสาวสุวรรณาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลางบุกจับกุมตัวได้คาห้องพักแฟลตการเคหะแห่งชาติ (หนองจะบก) ถนนสืบศิริ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมของกลาง ยา เวชภัณฑ์ และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในการทำแท้งจำนวนหลายรายการ

ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งที่ขายยาทำแท้งหรือยาขับเลือด และได้ทำการขยายผลจนทราบว่าได้รับยามาจากนางสาวสุวรรณาซึ่งเป็นอดีตพยาบาลวิชาชีพ โดยนางสาวสุวรรณายังได้เปิดห้องพักรับจ้างทำแท้งให้กับลูกค้าด้วย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้หญิงสาวที่เป็นสายลับติดต่อ และตกลงราคาค่าจ้างทำแท้ง โดยหญิงสาวที่เป็นสายลับหลอกว่าตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ก่อนจะตกลงราคาค่าทำแท้งกับนางสาวสุวรรณาในราคา 7,000 บาท และได้นัดหมายกันไปทำแท้งที่ห้องพักแฟลตการเคหะแห่งชาติ หนองจะบก นครราชสีมา ของนางสาวสุวรรณา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม และทำการตรวจค้นห้องพักจนพบของกลางอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำแท้งหลายรายการดังกล่าว

จากการสอบสวนนางสาวสุวรรณาให้การรับสารภาพว่า เคยเป็นพยาบาลวิชาชีพทำงานอยู่ภายในโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งในจังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว และได้ใช้ความรู้พยาบาลที่ร่ำเรียนมาเปิดห้องพักรับจ้างทำแท้งให้กับหญิงสาวที่ไม่พร้อมจะมีบุตร โดยส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและวัยทำงาน ซึ่งลงมือทำแท้งให้กับหญิงสาวมาแล้วนับร้อยราย โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 10 ปีก่อนตนก็เคยถูกจับกุมคดีในลักษณะเดียวกันนี้ แต่ศาลได้ยกฟ้อง ซึ่งตนจะคิดราคาค่าจ้างในการทำแท้งแต่ละครั้ง 5,000-45,000 บาท ตามอายุครรภ์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีกับนางสาวสุวรรณา 4 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต, ประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต และขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image