สถานีพัฒนาการเกษตรที่สูง ส่งเสริมเกษตรกรใช้พื้นที่ว่างเปล่าปลูกฟักทองญี่ปุ่น สร้างรายได้เสริม

สถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภูขัด ภูเมี่ยง ภูสอยดาว ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ส่งเสริมการปลูกฟักทองญี่ปุ่นขายสร้างรายได้เสริม หลังจากตลาดกำลังเป็นที่นิยม ราคาดีกิโลกรัม 30-50 บาททีเดียว

นายปรีชา ปัญญาสงค์ หัวหน้าสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภูขัด ภูเมี่ยง ภูสอยดาว ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้ทางสถานีฯได้ส่งเสริมให้เกษตรกร ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ใช้พื้นที่ว่างเปล่าเพาะปลูกฟักทองญี่ปุ่นเพื่อนำไปบริโภคและจำหน่ายสร้างรายได้เสริมจากการทำนาหรืออาชีพหลัก เนื่องจากฟักทองญี่ปุ่นเป็นพืชอายุสั้น เก็บเกี่ยวผลผลิตได้เร็ว และที่สำคัญ ในช่วงนี้กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เนื่องจากฟักทองญี่ปุ่นมีรสชาติที่อร่อย มัน เนื้อนุ่มกว่าฟักทองชนิดอื่นๆ ทำให้ประชาชนเริ่มหาซื้อมารับประทานกันจำนวนมาก โดยราคาขณะนี้อยู่ที่ 30-50 บาทต่อกิโลกรัมทีเดียว

โดยในพื้นที่ ต.บ่อภาค มีเกษตรกรเริ่มนำพันธุ์ฟักทองญี่ปุ่นไปปลูกกันกว่า 20 รายแล้ว และในช่วงนี้ผลผลิตเริ่มออกสู่ตลาด ซึ่งเกษตรกรแต่ละรายสามารถเก็บผลฟักทองไม่ต่ำกว่า 300-500 กิโลกรัม ซึ่งจากการสำรวจพบมีลูกค้าสั่งจองกันเยอะ ขณะที่บางรายก็นำไปขายที่ตลาดชาติตระการจนหมดเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image