ผลสำรวจจาก SAP Hybris เผยผู้บริโภคชาวไทยมีความอดทนในระดับต่ำ ต่อความผิดพลาดต่างๆของแบรนด์

เอสเอพี นิวส์ ไบท์ – 16 พฤศจิกายน 2560 – เมื่อเร็วๆนี้ เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) ได้เผยผลการศึกษาเฉพาะในแต่ละประเทศ จากรายงาน SAP Hybris Consumer Insights Report ประจำปี 2017 ที่สำรวจว่าผู้บริโภคชาวไทยพิจารณาถึงเรื่องใดบ้างเมื่อมีการติดต่อสื่อสารกับแบรนด์ต่างๆ โดยผลการสำรวจผู้บริโภคกว่า 7,000 คนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) โดย 1,000 คนในนั้นอาศัยอยู่ในประเทศไทย ได้เผยให้เห็นว่ามีปัจจัยใดบ้างที่นำความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าไปสู่วามสำเร็จ และปัจจัยใดบ้างที่จะนำความสัมพันธ์ไปสู่จุดจบ

เมื่อพิจารณาถึงช่วงเวลาของการจบความสัมพันธ์กับแบรนด์นั้น ผู้บริโภคชาวไทยยอมรับว่า พวกเขาพร้อมที่จะเปลี่ยนใจไปแบรนด์อื่นได้ง่ายกว่าผู้ร่วมการสำรวจจากประเทศอื่นๆ ในอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกรณีที่แบรนด์นั้นๆ เกิดข้อผิดพลาดมากกว่าสองครั้ง โดย 61 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าชาวไทย ลงความเห็นว่าความผิดพลาดมากกว่าสองครั้งของแบรนด์อาจนำไปสู่จุดจบของความสัมพันธ์ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่าผลสำรวจผู้บริโภคจากประเทศอื่นๆ

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมการสำรวจจากประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าที่เรียกร้องมากที่สุด ในแง่ของความต้องการที่จะได้รับการติดต่อกลับจากแบรนด์ โดยเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ร่วมการสำรวจ (48 เปอร์เซ็นต์) คาดหวังการตอบกลับจากแบรนด์ภายในหนึ่งชั่วโมง ในขณะที่ 93 เปอร์เซ็นต์คาดหวังการตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นไปได้ว่า การที่พวกเขาอาจมีความคาดหวังในระดับที่สูงเช่นนี้ เพราะพวกเขาแชร์ข้อมูลส่วนบุคคลให้กับแบรนด์ ซึ่งข้อมูลในที่นี้ไม่รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์มือถือของพวกเขา ทั้งนี้ 90 เปอร์เซ็นต์เผยว่า พวกเขายินดีที่จะแชร์ข้อมูลกับแบรนด์ภายในประเทศ (85 เปอร์เซ็นต์ ยินดีที่จะแชร์ข้อมูลกับแบรนด์ต่างประเทศ) อย่างไรก็ดี 43 เปอร์เซ็นต์ เลือกที่จะแชร์ข้อมูลรายได้ต่อเดือนมากกว่าการให้หมายเลขโทรศัพท์มือถือของตนเองกับแบรนด์

นิโคลัส คอนโทพูลอส รองประธานฝ่ายการตลาด สำหรับตลาดที่เติบโตเร็วของ SAP Hybris กล่าวว่า “ลูกค้าคาดหวังให้แบรนด์ต่างๆดูแลพวกเขา เช่นเดียวกับการดูแลความสัมพันธ์ในรูปแบบอื่นๆ ทั้งการใช้เวลาในการทำความเข้าใจลูกค้า ไม่เพิกเฉยพวกเขา และแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ ความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าต้องอาศัยการดูแลเอาใจใส่ และความเชี่ยวชาญในการจัดระเบียบข้อมูลผู้บริโภคด้วยวิธีที่จะทำให้แบรนด์สามารถเข้าใจลูกค้าได้เป็นรายบุคคล แล้วตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละคนได้อย่างเหมาะสม”

Advertisement

ผลสำรวจจาก SAP Hybris ได้ชี้ให้เห็นถึงข้อมูลเพิ่มเติมเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคชาวไทย ดังต่อไปนี้

  • 59 เปอร์เซ็นต์ ยินดีที่จะแชร์อีเมลส่วนตัวให้กับแบรนด์ต่างๆ
  • 65 เปอร์เซ็นต์ คาดหวังว่าแบรนด์ต่างๆจะปกป้องข้อมูลส่วนตัวเพื่อรักษาผลประโยชน์ของพวกเขา
  • 42 เปอร์เซ็นต์ คาดหวังว่าแบรนด์ต่างๆจะนำเสนอโปรโมชั่นทั้งออนไลน์ และในร้านค้า ที่สอดคล้องกับความสนใจของพวกเขา
  • 47 เปอร์เซ็นต์ ต้องการให้แบรนด์ต่างๆทำให้พวกเขาประหลาดใจ
  • เหตุผลหลักที่ทำให้ลูกค้ารจบความสัมพันธ์กับแบรนด์ คือการ “ไม่พบข้อมูลผู้ใช้งาน” (77 เปอร์เซ็นต์)

หากต้องการอ่านรายงาน SAP Hybris Consumer Insights Report ประจำปี 2017 ฉบับสมบูรณ์ และศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในการติดต่อสื่อสารกับแบรนด์ ท่านสามารถเยี่ยมชมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.hybris.com/en/lovestory/th สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ SAP Hybris ท่านสามารถเยี่ยมชมเว็บไซด์ News Center สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอสเอพี ท่านสามารถเยี่ยมชมเว็บไซด์ SAP News Center หรือติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์ @sapnews

#######

Advertisement

 เกี่ยวกับ SAP Hybris Solutions

SAP Hybris คือกลุ่มโซลูชั่นที่มอบหลากหลายช่องทางในการเข้าถึงลูกค้า และซอฟต์แวร์ด้านการขายที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถทำความเข้าใจลูกค้าถึงแก่นแท้แบบเรียลไทม์ ส่งมอบประสบการณ์ที่โดนใจ มีความเกี่ยวเนื่องกับประสบการณ์ของลูกค้า รวมถึงการขายสินค้า บริการ และคอนเทนท์ดิจิตอลได้มากขึ้นในทุกจุดติดต่อลูกค้า ทุกช่องทาง และทุกดีไวซ์ โดยใช้เครื่องมือบริหารจัดการข้อมูลลูกค้า เครื่องมือทางการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยบริบทสภาพแวดล้อม และขั้นตอนในการขายที่เป็นหนึ่งเดียว โซลูชั่น SAP Hybris ได้ช่วยให้องค์กรชั้นนำระดับโลกจำนวนมากสามารถดึงดูดความสนใจ รักษา และขยายฐานลูกค้าได้ นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ SAP Hybris สำหรับการเข้าถึงลูกค้าและการขายนั้น จะช่วยองค์กรต่างๆ ในการวางโครงสร้างพื้นฐาน แผนงาน และเครื่องมือทางธุรกิจในการสร้างมุมมองลูกค้าแบบองค์รวมจากทุกๆ ช่องทาง รวมทั้งการเข้าถึงลูกค้าที่ง่ายขึ้น และการแก้ปัญหาทางธุรกิจที่ซับซ้อนได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถเยี่ยมชมเว็บไซด์ www.hybris.com

*SAP Hybris ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคม 2016 เพื่อนำเสนอโซลูชั่นต่างๆของเอสเอพี เพื่อการเข้าถึงลูกค้าและการขาย พร้อมทั้งข้อเสนอด้านผลิตภัณฑ์ต่างๆ พนักงาน และธุรกิจของบริษัทที่ซื้อกิจการมา อย่าง Hybris AG ซึ่งยังคงทำหน้าที่เป็นหน่วยงานของเราตามกฎหมายจนกว่าการรวมกิจการกับเอสเอพีจะเสร็จสิ้นลง

 

เกี่ยวกับ เอสเอพี

เอสเอพี  ผู้นำในด้านซอฟแวร์ระบบการจัดการองค์กร ซึ่งช่วยให้การดำเนินงานขององค์กรในทุกขนาดมีประสิทธิภาพ จากทีมสำนักงานเบื้องหลังสู่ห้องประชุม จากคลังสินค้าสู่หน้าร้าน จากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสู่โทรศัพท์พกพา เอสเอพี ช่วยให้บุคลากรและองค์กรทำงานสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยให้เข้าถึงตลาดได้อย่างลึกซึ้ง นำมาซึ่งความสามารถในการแข่งขันและบทบาทผู้นำของตลาด แอพลิเคชั่นและบริการของเอสเอพีช่วยให้ผู้ใช้กว่า 365,000 ราย สามารถดำเนินธุรกิจอย่างก้าวหน้ามีผลกำไร ปรับตัวได้ฉับไว และเติบโตอย่างยั่งยืน หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชม www.sap.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image