มาดามตวง FOOD CELEB…A La Carte บุฟเฟต์ซีฟู้ดกับมู้ดโรงละครที่ ‘แหลมเกตุ อินฟินิต’

จั่วหัวมาแบบนี้ หลายคนคงงงแน่นอนว่า มาดามตวงกำลังพูดถึงเรื่องอะไร ขออธิบายปนความตื่นเต้นที่ได้ไปร้านนี้ให้ฟังดังนี้ ตั้งแต่ไปรีวิวร้านมา ร้านนี้เป็นร้านที่ตกแต่งได้แบบวิลิศมาหราเอามากๆ เริ่มตั้งแต่การเหยียบย่างเข้าร้าน เดินพรมสีแดงที่ปูไล่จากบันไดเลื่อน ภาพโปสเตอร์ที่ติดฝาผนังคล้ายๆ เวลาไปดูละครเวที

เมื่อถึงประตูร้านจะพบกับผ้าม่านเวทีกำมะหยี่สีแดงปิดอยู่ และเมื่อถึงเวลาเปิดรอบ จะมีเสียงฆ้องดังขึ้นพร้อมกับดนตรีไทย ม่านจะถูกเปิดออกให้เห็นประตู พร้อมกับพนักงานของร้านแต่งตัวราวกับในโรงละครหรูหรายืนเรียงแถวต้อนรับลูกค้าที่มารับประทานอาหาร

เบื้องหน้าจะเห็นช้าง 2 เชือกตรงทางเข้า หุ้มด้วยดอกบานไม่รู้โรยพร้อมซุ้มดอกไม้ เมื่อกวาดสายตาไปทั่วทั้งร้านบนเพดานถูกประดับตกแต่งด้วยดอกไม้หลากหลายสีสัน ดอกไม้เหล่านั้นแสดงให้เห็นถึงความเป็นสัญชาติไทยได้อย่างชัดเจน เช่น ดอกกล้วยไม้ ดอกรักถูกร้อยห้อยเป็นม่านระย้า และอีกหลากหลายชนิดตระการตา

Advertisement
พนักงานยืนต้อนรับลูกค้าทุกรอบ

และเวลานี้เมื่อเห็นการตกแต่งและมีคอนเซ็ปต์แบบนี้มาดามตวงต้องสอบถามให้สิ้นความสงสัย และได้พบกับเจ้าของร้าน คือ คุณโค้ก-อพิชาต บวรบัญชารักข์ ได้เล่าว่า เดิมทีที่บ้านได้ทำธุรกิจร้านอาหารทะเล ตั้งแต่เด็กๆ คุณโค้กไม่ใช่แค่ไม่ชอบธุรกิจร้านอาหาร แต่พูดได้เต็มปากว่าเกลียดการทำร้านอาหารมากๆ เนื่องจากธุรกิจนี้เบียดบังเวลาครอบครัวและยังทำให้คุณแม่ซึ่งทำงานหนักต้องป่วยเป็นมะเร็ง จนเมื่อโตขึ้นมา วันหนึ่งได้เห็นเพื่อนๆ ต่างโพสต์ลงอินสตาแกรมว่าเปิดธุรกิจร้านอาหารบ้าง ร้านกาแฟบ้าง ทำให้คิดถึงสิ่งที่ตนเองได้ใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งนี้ตั้งแต่เด็กๆ จึงคิดเปิดร้านอาหารเพื่อได้มีเรื่องราวไว้โชว์แบบเขาบ้าง

อพิชาต บวรบัญชารักข์ (เจ้าของร้าน)

ในที่สุดหลังจากเปิดร้านแรกไม่นาน ก็ประสบปัญหาลูกค้าไม่มากพอ จึงขาดทุนจากค่าใช้จ่ายต่างๆ มากมาย หลังจากนั้นจึงหยุดเพื่อเดินทางไปพักผ่อนที่ยุโรป และได้พบกับทางออกของร้านจากทริปนี้ กับคำว่า ร้านอาหารเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า และนี่คือที่มาของแหลมเกตุ อินฟินิต ที่เปิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “มนตราแห่งสยาม” ที่ลูกค้าจะได้พบกับประสบการณ์แปลกใหม่ไม่ซ้ำกับร้านอาหารอื่น

อาหารของที่ร้านจะเป็น A La Carte Buffet Seafood ในราคาคนละ 777 บาท รวมน้ำดื่ม สามารถนั่งทานได้ภายใน 3 ชั่วโมง เลือกสั่งได้ไม่อั้นจากเมนูอาหารไทยซีฟู้ดชนิดต่างๆ ทั้งสิ้น 24 เมนู ภาชนะที่ใส่อาหารทุกจานสั่งทำมาเป็นพิเศษเพื่อให้เหมาะกับปริมาณการเสิร์ฟตามแบบของร้าน เพื่อที่จะไม่ให้มากเกินไป หรือน้อยจนไม่งาม เช่น หอยนางรมสดใส่มาในกระบะไม้ พร้อมเครื่องยำ ออส่วน

Advertisement
เมนู A La Carte Buffet
หมึกผัดไข่เค็มซอสข้น

ประเภทปลา เริ่มจากปลากะพงทอดน้ำปลาที่มาทั้งตัว ทอดได้ดีกรอบอร่อย แกงส้มปลากะพง รสชาติกลมกล่อมครบรส

สำหรับคนชอบกุ้ง เอาใจด้วย กุ้งแช่น้ำปลา ต้มยำกุ้งแม่น้ำ กุ้งแชบ๊วยลวก แกงฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ

แกงฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ

ใครชอบกินปู ต้องลอง กรรเชียงปูผัดผงกะหรี่ ที่เสิร์ฟเนื้อกรรเชียงมาเป็นชิ้นเป็นอัน น้ำพริกไข่ปูพร้อมผักสดต่างๆ ข้าวผัดก้ามปู และจานโปรดทุกครั้งที่ทานอาหารซีฟู้ดต้องสั่ง ส้มตำปูม้า

น้ำพริกไข่ปูกับผักสด
กรรเชียงปูผัดผงกะหรี่

นอกจากนี้ยังมี ยำไข่พะโล้ ที่เพิ่มความอร่อยจากไข่พะโล้แบบพื้นๆ ที่คุ้นเคย โดยใส่เครื่องยำ หอมแดงซอย พริกขี้หนูซอย บีบมะนาวอีกหน่อย ทำให้หมูพะโล้ในชามนี้ได้รับรสชาติแบบสนุกสนาน และยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย แต่ที่ห้ามพลาดไม่ว่าจะอิ่มขนาดไหน คือ โรตี ของทางร้าน ซึ่งกรอบเบาฟูอร่อยมากจริงๆ รับรองงานนี้กินจนลืมอ้วนอย่างแน่นอน 

ยำไข่พะโล้

ใกล้ๆ ช่วงปีใหม่แบบนี้ ใครยังหาที่ฉลองปีใหม่ไม่ได้ ลองแวะที่แหลมเกตุ อินฟินิต ดู รับรองอิ่มอร่อยสุดคุ้มอย่างแน่นอนค่ะ

ร้าน Laemgate Infinite 
ชั้น 2 อาคาร SJ Infinite One ตรงแยกจตุจักร-ลาดพร้าว (ใกล้กับ BTS หมอชิต) 
เปิดบริการเป็นรอบ รอบละ 90 นาที
โทร 08-0000-4444, 08-4959-5959

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image