รองโฆษกปชป.โต้”ไก่อู”อย่ากลบเกลื่อนซุกปัญหายางพาราใต้พรม เกษตรกรยื่นร้องทุกข์ควรให้เกียรติเข้าพบ-รุดแก้ไข

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีชี้แจงเรื่องนำตัวเกษตรกรชาวสวนยางเข้าค่ายทหารเป็นการทำความเข้าใจเท่านั้น ว่า เข้าใจว่าเป็นหน้าที่โฆษกรัฐบาลในการทำความเข้าใจกับฝ่ายต่างๆไม่ให้เกิดปัญหาบั่นทอนการทำงานของรัฐบาลแต่วิธีการใช้ทหารเชิญเข้าค่ายนั้นไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องและทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายต่อรัฐบาลมากกว่าด้วยการแสดงความคิดเห็นร่วมกันปรึกษาหาทางออกต่อปัญหา ความเดือดร้อนด้านราคาพืชผลของเกษตรกรโดยเฉพาะยางพาราและอื่นๆนั้น กระบวนการที่แจ้งร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรมอย่างที่รัฐบาลพยายามอ้างเป็นขั้นตอนตามระบบราชการที่ไม่เคยได้ผล เช่นกันกับการหาหรือที่ค่ายทหารก็ไม่ใช่การแก้ไขปัญหาเพราะทุกคนที่พบปะหารือในพื้นที่เหล่านั้นไม่ใช่คนมีอำนาจที่จะแก้ไขปัญหาได้แถมยังไม่รู้เรื่องอีกด้วย

นางมัลลิกา กล่าวว่า ดังนั้นถ้าหากมีความจริงใจรัฐบาลหรือรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต้องยอมเชิญแกนนำและเกษตรกรเข้าหารือที่กระทรวงเพื่อที่จะได้ฟังความคิดเห็นอย่างแท้จริง ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ร่วม 20 คนเป็นตัวแทนประชาชนไปยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี โดยผ่านการประสานงานของโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมาแล้วครั้งหนึ่ง อันนี้ต้องขอบคุณแต่เวลาผ่านมาขนาดระดับรัฐมนตรีซึ่งเป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรีร่วมหารือและรับหนังสือรายละเอียดการเสนอแก้ไขปัญหาที่ทางเกษตรกรและตัวแทนเกษตรกรเสนอให้ไปแล้วผ่านมาร่วมหนึ่งปีก็ยังไม่ขยับ

“ต้องเรียนโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตามตรงว่าทุกอย่างตามขั้นตอนที่ท่านแนะนำได้กระทำกันครบหมดทุกข้อแล้วไม่เป็นผลการเสนอวิธีการแก้ปัญหาราคายางพารารายละเอียดในหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีครบทุกข้อรัฐบาลก็ไม่ได้ปฏิบัติ เช่นนี้แล้วก็ต้องยอมรับกับเกษตรกรไปตามตรงว่ารัฐบาลขาดศักยภาพทางด้านการแก้ไขปัญหาราคาพืชผลการเกษตร อย่ากลบเกลื่อนซุกปัญหาไว้ใต้พรมเลยมันไม่สร้างสรรใดๆ” นางมัลลิกา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image