หลักฐานมัดเเน่น!! นพ.ยอร์นเมาก่อนชน รปภ. รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่สอบปากคำเจ้าของร้านอาหารเพิ่ม

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อม ร.ต.ท.สุวัฒน์ เสน่หา รอง สว.สอบสวน (เจ้าของคดี) ได้ลงพื้นที่สอบปากคำเพิ่มเติมกับคุณทราย เจ้าของร้านอาหาร ปู่ ย่า ตา ยาย ซึ่งตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำใกล้กับสะพานพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมกับทางหญิงเจ้าของร้านอาหารดังกล่าวเกี่ยวกับรายละเอียดของ นพ.ยอร์น

โดยหญิงเจ้าของร้านเปิดเผยว่า นพ.ยอร์นพร้อมหญิงสาวที่มาด้วยกันอายุประมาณ 30-40 ปี ได้เข้ามาที่ร้านอาหารเวลาประมาณ 16.00-19.00 น. สั่งอาหารนั่งรับประทานภายในร้านเป็นกับแกล้ม 1 อย่าง พร้อมกับได้สั่งชุดมิกเซอร์ โซดา 4 ขวด น้ำแข็ง 2 ถัง น้ำเปล่า ทั้งหมดได้นั่งรับประทานอาหารกันที่ร้านประมาณ 3-4 ชม. จึงเรียกเช็กบิลประมาณ 180 บาท และได้ออกจากร้านไป กระทั่งมาปรากฏเป็นข่าวหลังขับรถยนต์ชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจนได้รับบาดเจ็บที่เป็นข่าวโด่งดังอยู่ในขณะนี้

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้ดูคลิปข่าวของสื่อมวลชนแห่งหนึ่ง ทราบว่าร้านแห่งนี้ได้จำหน่ายอาหารให้กับทางผู้ต้องหาในวันก่อนเกิดเหตุ และทราบว่าทางผู้ต้องหาได้เข้ามารับประทานอาหารตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. โดยประมาณ และได้ถือสุราต่างประเทศนำเข้ามาที่ร้านเองแล้วมาสั่งโซดา 4 ขวด และน้ำแข็งจำนวน 2 ถัง แล้วได้สั่งกับแกล้มปีกไก่ทอด 1 อย่าง จากนั้นได้คำนวณจากน้ำโซดาที่ใช้ โดยเจ้าของร้านเป็นผู้คำนวณให้ และได้ทดลองเทน้ำโซดาจริง คำนวณคร่าวๆ ดื่มสุราไปไม่น้อยกว่า 12 แก้วโดยประมาณ นี่คือช่วงเวลาพฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุโดยประมาณ เป็นช่วงเวลาที่สอดคล้องกัน ก่อนจะไปถึงที่เกิดเหตุประตู 2 ที่เกิดการชนเจ้าหน้าที่ รปภ. ในช่วงเวลา 20.02 น.

ดังนั้น จึงมีพยานยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า ก่อนเกิดเหตุทางผู้ต้องหาได้มีการดื่มสุราเข้าไปเป็นจำนวนมาก พยานหลักฐานในคดีถือว่ามีความแน่นหนา และวันนี้ถือว่าพยานและหลักฐานในคดีมีครบถ้วนสมบูรณ์แบบ พร้อมที่จะส่งสำนวนให้อัยการให้ความเห็นทางคดีได้แล้ว เพียงแต่รออาการของผู้บาดเจ็บว่ามีอาการอย่างไรประกอบกับมีใบรับรองความเห็นของทางแพทย์ในการรักษาประกอบก็สามารถส่งสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นทางคดีเพื่อยื่นฟ้องตามขั้นตอนต่อไปตามกฎหมาย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image