รุมจับหนุ่มบุกทุบทำลายรูปปั้นพญานาค-พระพุทธรูปในวัด

ตำรวจโรงพักเมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนเข้าไปทุบทำลายพระพุทธรูป เศียรพญานาค และสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายอย่างภายในวัดสว่างอารมณ์ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ จนเสียหาย

เมื่อไปถึงวัดสว่างอารมณ์พบทั้งพระ และชาวบ้าน กำลังช่วยกันล้อมจับนายชินกร คำคง อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุทุบทำลายเศียรพญานาคทั้งบริเวณพระอุโบสถ และจุดต่างๆ ภายในวัด เสียหายกว่า 10 เศียร ทั้งยังทุบทำลายพระพุทธรูปเสียหายอีกหลายองค์

นอกจากนั้นยังได้นำใบแต่งตั้ง วิสุงคามสีมา ของวัด ที่มีอายุกว่า 100 ปีไปโยนทิ้งนอกรั้ววัดจนกรอบแตกเสียหาย ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พระ และชาวบ้านช่วยกันล้อมจับนายชินกรอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมงจึงจับตัวได้ เนื่องจากนายชินกรปีนขึ้นซ่อนตัวอยู่บนพระประธานองค์ใหญ่ เมื่อนำตัวลงมาได้ ก็หวิดจะถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์

Advertisement

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังพบมีดดาบ วัตถุคล้ายคทาคาดว่าน่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ทุบทำลายเศียรพญานาค และพระพุทธรูปในวัด นอกจากนั้นยังพบขวดบรรจุสารระเหย คาดว่านายชินกรน่าจะนำมาสูดดมจนเกิดอาการหลอน หรืออาจจะคลั่ง จึงลงมือทุบทำลายของในวัด

นายชินกรรับว่าเป็นผู้ทุบทำลายรูปปั้น อ้างว่าเพราะต้องการทำลายสิ่งที่เชื่อว่ามีอิทธิฤทธิ์แกร่งกล้าเหนือตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยถูกจับกุมฐานทุบทำลายรูปปั้นสัตว์มงคล ทั้งที่ศาลหลักเมือง และรูปหล่อนักษัตร 12 ราศรีที่สวนรมย์บุรีเสียหายมาหลายชิ้น
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายชินกร ไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย
พร้อมทั้งจะได้ส่งตัวไปให้แพทย์ หรือนักจิตวิทยาตรวจสภาพจิตว่ามีความผิดปกติทางจิต หรือมีประวัติการรักษาอาการทางจิตด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image