2บิ๊กยิมนาสติกไทยทึ่งผลงานทีมชาติ-ลั่นเอเชี่ยนเกมส์ลุ้นเหรียญประเภทลีลา

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเตรียมทีมนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย หลังจากที่เพิ่งผ่านพ้นการแข่งขัน ออมสิน ยิมนาสติกส์ลีลา ชิงแชมป์ประเทศไทย และไทยแลนด์โอเพ่น
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ เปิดเผยว่า ภาพรวมเป็นที่น่าพอใจเกินกว่าที่คาดหวัง อย่างแรกได้รับความสนใจจากชาติใหญ่ในเอเชีย โดยเกาหลีใต้ ได้ทำการบ้านด้วยการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเพื่อต้องการดูความพัฒนาของทีมชาติไทย และชาติในเอเชีย ก่อนกลับไปประเมินผลงานเพื่อเจอกันอีกครั้งในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ นอกจากนี้ระบบการแข่งขัน, การให้คะแนนของผู้ตัดสินที่มีมาตรฐาน และรวดเร็ว ทำให้ทุกสโมสร และนักกีฬาจากต่างชาติ ให้การยอมรับ ที่สำคัญไม่มีการประท้วง และสุดท้ายได้เห็นศักยภาพของนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่เกิดขึ้นหลายคน

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ในฐานะผู้จัดการทีมยิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย กล่าวว่า จากการที่ทางสมาคมได้รับความร่วมมือจากสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ส่ง นาเดีย อเล็กซานโดฟ ผู้เชี่ยวชาญยิมนาสติกลีลาชาวอังกฤษ เดินทางมาให้ความรู้สร้างเสริม พัฒนาท่าแข่งที่ยากใกล้เคียงกับระดับโอลิมปิก ทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของนักกีฬาทีมชาติ อาทิ ปัญจรัตน์ ประวัติโยธืน, มนัสนันท์ ชัยธีระภัทรพงศ์, เบญจพร ลิ้มพานิช, ธัญญพัทธ์ สังวรโยธิน, พรชนิตว์ จันทราบุตร, พิยดา พีรมธุกร และกานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ ไปในทางที่ดีกว่าเดิม นอกจากนี้จะมีเรียกดาวรุ่งบางคนที่ความสามารถดีเข้ามาเสริมเก็บตัวในนามทีมชาติไทยในเร็วๆ นี้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถมองก้าวผ่านไปถึงโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่นในอีก 3 ปีข้างหน้า แต่ขอวัดผลงานและความสามารถของนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในปีหน้า เวลาที่เหลืออีก 9 เดือน มั่นใจมีเหรียญคล้องคออย่างแน่นอน จากนั้นจึงกลับมาลุยโครงการ โรดทูโตเกียว ได้อย่างเต็มตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image