‘อรรชกา’ ลั่นไม่หวั่นกระแสถูกปรับ ครม. อยู่ที่ไหนก็สุข

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ที่โรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ จ.จันทบุรี นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรมโอท็อปสัญจรและสัมมนาเชิงปฏิบัติการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการโอท็อปและ SMEs ครั้งที่ 9 ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดจากนายกรัฐมนตรี เพราะรัฐมนตรีที่ประจำทุกกระทรวงต่างก้มหน้าก้มตาทำงานของตัวเอง แต่ละคนมีภารกิจเยอะมาก คงไม่มีเวลาคิดว่าจะถูกปรับเก้าอี้ไปนั่งประจำอยู่กระทรวงใด โดยทุกคนมีหลักการเดียวกันคือ เข้ามาดำรงตำแหน่งเพื่อพัฒนาประเทศ

“หากนายกฯเห็นว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนก็ขอให้เป็นอำนาจของท่าน พร้อมน้อมรับและปฏิบัติตามคำสั่งนั้น ส่วนกระแสข่าวว่าจะถูกโยกย้ายไปประจำยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานั้นก็ยังไม่ทราบเช่นกัน เพราะยังไม่มีใครติดต่อมา และทุกวันนี้ยังยุ่งอยู่กับภารกิจของกระทรวงวิทย์” นางอรรชกากล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความสุขกับการทำงานที่กระทรวงวิทย์หรือไม่ นางอรรชกากล่าวว่า ต้องบอกว่าอยู่ที่ไหนก็มีความสุขกับงานทุกที่ เพราะทุกแห่งมีงานที่ได้รับมอบหมาย ส่วนกระทรวงวิทย์ แม้ไม่เห็นผลงานทันที แต่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับประชาชนได้อย่างแท้จริง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image