รวบนศ.ไล่ยิงคู่อริดับ2 สาหัส1 พ่อพามาพบตร.โดนหนัก 3 ข้อหา

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รรท.รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ รรท.ผบก.น.4 พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธ์ ผกก.สน.บางชัน พ.ต.ท.ธนาวุฒิ เปียผ่อง รอง ผกก.สส.สน.บางชัน แถลงจับกุมนายปรารวี หรือร็อค ชูไทย อายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 สถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง อยู่บ้านเลขที่ 7 ซอยราษฎร์อุทิศ 56 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น เอ็มสแลช สีเทา ทะเบียน 6กจ-5814 กรุงเทพฯ หมวกนิรภัยสีดำ ยี่ห้อ อินเด็กซ์ 1 ใบ จับกุมได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อทางเข้าหมู่บ้านเทียนทอง 4 แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน บริเวณริมถนนหน้าร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ ตรงข้ามหมู่บ้านสวนตาล ถนนราษฎร์พัฒนา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ทราบชื่อ นายก็อต(นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายสีหนาท หรือเต้ มนะกนิษฐ อายุ 19 ปี ต่อมาเสียชีวิต และนายแบงก์(นามสมมติ) อายุ 18 ปีถูกยิงบาดเจ็บ ซึ่งทั้งหมดเป็นนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี

สอบถามนายแบงก์ให้การว่าเวลาประมาณ 18.30 น. ตนและเพื่อนอีก 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ทะเบียน 6กร-7262 กรุงเทพมหานคร มีนายวีรยุทธ เป็นผู้ขับขี่ และนายสีหนาท เป็นผู้ซ้อนกลาง ส่วนตนเป็นผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เมื่อขับเข้ามาในถนนราษฎร์พัฒนา (ซอยมีสทีน) รู้ว่ามีรถจักรยานยนต์ขับขี่ตามมาจำนวน 1 คัน มีคนร้าย 2 คน ประกบข้างรถของตนและใช้อาวุธปืนยิงเข้ามา 1 นัด ตนและเพื่อนจึงขับรถหนีจนมาถึงบริเวณปากซอยราษฎร์พัฒนา 5 ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด ตนก็ได้เร่งเครื่องหลบหนีอีกจนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายยิงเข้ามาจำนวนหลายนัด ทำให้นายก็อตขับหลบหนีแต่เสียหลักไปพุ่งชนกับป้ายรถประจำทางและไถลไปชนกับริมทางเท้า โดยนายก็อตละนายสีหนาท ชนกับริมทางเท้าและไถลไปถึงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์หมดสติในที่เกิดเหตุทั้งคู่ ส่วนตนหล่นจากรถจักรยานยนต์ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะเสียหลักล้มลง ก็นอนราบกับพื้นเหมือนคนตายและมีรถคนร้ายมาจอดดูข้างๆ และขับหลบหนีไปทางถนนรามคำแหง

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ คือนายนายปรารวี ต่อมาเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน รับการประสานจากนายธนทร ชูไทย อายุ 44 ปี ว่าจะนำตัวบุตรชายคือนายปรารวี มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน และนายธนทร พาตำรวจไปพบบุตรชายที่หน้าร้านสะดวกซื้อทางเข้าหมู่บ้านเทียนทอง 4 แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเชิญตัวนายปรารวี มาสอบสวน ที่ สน.บางชัน โดยนายปรารวี ให้การว่าป็นผู้ลงมือก่อเหตุผู้เสียหายจริง สาเหตุที่ทำเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยถูกคู่อริไล่ยิง 2 ครั้ง เมื่อมาเห็นกลุ่มผู้เสียหายจึงคิดว่าเป็นคู่อริต่างสถาบัน จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเก็บได้ที่ตึกร้าง หลังจากก่อเหตุนำไปโยนทิ้งน้ำ

Advertisement

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่ง สน.บางชัน และจะติดตามตัวนายชนกฤต ศาสนะสุพินธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาอีกราย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image