ป.ป.ช.โชว์ผลงานรอบปี60 สอบทรัพย์สิน ตกเป็นของแผ่นดิน 800 ล้านบาท

แฟ้มภาพ

ป.ป.ช.โชว์ผลงานรอบปี 60 สอบทรัพย์สินให้ตกเป็นของแผ่นดินกว่า 800 ล้านบาท โผล่ชื่อ น้องสาว “บิ๊กอู๋” คว้ารางวัลความซื่อสัตย์

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้จัดกิจกรรมวันสถาปนาสำนักงาน ป.ป.ช. ครบรอบ 18 ปี โดยมีการสรุปผลงานการดำเนินการของ ป.ป.ช. ในรอบปี 2560 ที่น่าสนใจคือ มีคดีที่ดำเนินการในชั้นแสวงหาข้อเท็จจริงไปแล้ว 3,932 เรื่อง และคดีที่ดำเนินการในชั้นของการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้ว 406 เรื่อง ขณะที่ผลงานด้านการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ในปี 2560 มีการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินแล้วเสร็จทั้งหมด 33,024 บัญชี โดยในจำนวนดังกล่าวพบการกระทำผิดทั้งการจงใจไม่ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน การปกปิดทรัพย์สิน การยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินที่เป็นเท็จ และพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีการชี้มูลความผิดทั้งหมด 326 ราย รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ร้องขอให้ศาลยึดและริบทรัพย์สินให้ตกเป็นของแผ่นดินคิดเป็นมูลค่า 853 ล้านบาท
นอกจากนั้นในงานเดียวกัน ป.ป.ช.ยังมีการมอบรางวัล “NACC Awards 2017”ในหลายโครงการ อาทิ โครงการรักชาติถูกทางสร้างเสริมความซื่อสัตย์สุจริต โดยโรงเรียนบางตะบูน จ.เพชรบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ส่วนรางวัลการยกย่องผู้ประพฤติปฏิบัติตนชอบด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีผู้ได้รับรางวัลรวม 32 ราย โดยบุคคลที่น่าสนใจคือ นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายกลยุทธ์องค์กร บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นน้องสาวของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์คนปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลอีกหลายโครงการ โดยสามารถติดตามรายชื่อบุคคล และองค์กรที่ได้รับรางวัลได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ป.ป.ช. ที่ www.nacc.go.th

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image