ใจหายวาบ! แม่จอดรถลงซื้อของทิ้งลูกน้อยวัย 6 เดือนในรถ กลับมาเปิดไม่ได้

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีเด็กวัย 6 เดือน ติดอยู่ภายในรถเก๋งไม่สามารถเปิดได้ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนเลียบคลองสี่ หมู่ 6 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จึงประสานงานหน่วยกู้ภัยคลองสาม พร้อมอุปกรณ์รุดไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีช่วยกันพยายามหาวิธีในการเปิดประตูรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว จอดสตาร์ทเครื่องอยู่ โดยที่เบาะข้างคนขับพบ ด.ช.เลโก้ อายุ 6 เดือน นั่งอยู่บนเบาะนั่งอย่างไร้เดียงสา ท่ามกลางความตื่นตระหนกและใจเสียของผู้เป็นมารดาคือ น.ส.บุบผา อายุ 36 ปี ที่ยืนอยู่นอกรถ เหงื่อออกชโลมกาย จากนั้นกู้ภัยได้เปิดฝากระโปรงท้าย ก่อนจะงัดเบาะหลังแล้วใช้ปลายคันเบ็ดปลดล็อกประตูออกมาได้ ใช้เวลา 30 นาที ทำให้ผู้เป็นแม่และไทยมุงต่างโล่งอกพากันปรบมือด้วยความโล่งอก

น.ส.บุบผา เล่าว่า ตนกำลังจะขับไปส่งลูกสาววัย 4 ขวบ ที่โรงเรียน ระหว่างทางได้แวะร้านสะดวกซื้อ เพื่อซื้อขนมให้ลูก โดยที่สตาร์ทรถติดเครื่องไว้ จากนั้นพอลงจากรถไปพร้อมลูกสาว เมื่อซื้อของเสร็จแล้วกลับมาก็พบว่ารถล็อกไม่สามารถเปิดประตูได้ ทั้งที่ภายในรถยังมีลูกชายวัย 6 เดือนอยู่ด้วย ด้วยความตกใจ จึงร้องเรียกพลเมืองดีมาช่วยเหลือ ตามาด้วยประสานหน่วยกู้ภัยจนช่วยได้สำเร็จ ต่อไปนี้จะไม่ทำอย่างนี้อีกแล้วขอสัญญา จะไม่ประมาทอีกแล้ว ซึ่งอยากฝากเตือนผู้ปกครองให้ระวังทุกครั้งที่จอดรถ เพื่อลงไปทำธุระโปรดนำบุตรหลานลงไปด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image