กรรมตามทัน! ทรัมป์ดื่มน้ำระหว่างแถลงข่าวถ่ายทอดสด เจอเอาคืนหลังล้อรูบิโอหนักเมื่อ4ปีที่แล้ว (ชมคลิป)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เหตุการณ์ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา เอื้อมมือควานหาขวดน้ำอย่างเก้ๆ กังๆ ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ออกโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แน่นอนว่าเป็นภาพที่น่าพอใจสำหรับนายมาร์โค รูบิโอ วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันและอดีตคู่แข่งแย่งชิงตำแหน่งในทำเนียบขาวของนายทรัมป์

นายทรัมป์ และที่จริงแล้วคนอื่นอีกหลายคน ล้อเลียนนายรูบิโออย่างไม่หยุดหย่อน ต่อการดื่มน้ำอย่างไม่ถูกกาละเทศะ เมื่อ 4 ปีที่แล้วในขณะที่เขากล่าวสุนทรพจน์วิพากษ์วิจารณ์การแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของประธานาธิบดีบารัค โอบามาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ตอนนี้เรียกได้ว่า กรรมตามทันนายทรัมป์แล้ว

ไม่กี่นาทีหลังจากเริ่มกล่าวสุนทรพจน์สรุปการเดินทางเยือนเอเชียที่เพิ่งจะสิ้นสุดลงที่ทำเนียบขาว นายทรัมป์ย่อตัวลงเพื่อควานหาขวดน้ำดื่มจากชั้นวางของในโพเดียม

Advertisement

เมื่อตระหนักได้ว่า ไม่มีขวดน้ำวางอยู่ตรงนั้น นายทรัมป์ยืดตัวขึ้นมา แล้วประกาศว่า “พวกเขาไม่มีน้ำดื่ม แต่ไม่เป็นไร”

เมื่อผู้ช่วยรายหนึ่งส่งสัญญาณว่า มีขวดน้ำอยู่ทางขวามือ นายทรัมป์จึงได้โน้มตัวไปทางขวา จ้องมองไปข้างหน้า หยิบขวดขึ้นมาหมุนเพื่อเปิดฝา ยกขวดขึ้นดื่มโดยใช้ทั้ง 2 มือ

หลังจากนั้น วิดีโอดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลถูกส่งต่ออย่างแพร่หลายบนอินเตอร์เน็ต พร้อมกับคลิปเหตุการณ์ที่นายทรัมป์เคยล้อเลียนนายรูบิโอขณะหาเสียงเลือกตั้งชิงตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับลิกันสู้ศึกประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2013

ขณะที่นายรูบิโอไม่พลาดโอกาสที่จะเอาคืนนายทรัมป์ในครั้งนี้โดยทวีตข้อความว่า “คล้าย แต่ยังคงต้องฝึกฝนมากกว่านี้ ต้องทำให้สำเร็จในการเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียวและไม่ควรละสายตาจากกล้อง แต่ไม่เลวนักสำหรับครั้งแรก”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image