สหรัฐเตือนนักท่องเที่ยวอเมริกันระวัง! ‘ยุโรป’ เสี่ยงก่อการร้ายช่วงปีใหม่

รัฐบาลสหรัฐอเมริกาปรับปรุงข้อแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันที่จะเดินทางไปในภูมิภาคยุโรป เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เตือนว่ายุโรปมีความเสี่ยงที่จะเกิดภัยคุกคามจากก่อการร้ายมากขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส รวมถึงช่วงวันหยุดปีใหม่ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้สหรัฐออกประกาศเตือนชาวอเมริกันให้ระวังการก่อการร้ายในภูมิภาคยุโรปมาโดยตลอด โดยในช่วงปีที่ผ่านมาจะเริ่มมีคำเตือนให้ประชาชนระวังเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในงานเทศกาลที่มีประชาชนรวมตัวเป็นจำนวนมาก โดยคำเตือนระบุอย่างเฉพาะเจาะจงว่าเมื่อปี 2559 ที่เกิดเหตุคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนคนในตลาดคริสต์มาสในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย รวมถึงเหตุกราดยิงไนต์คลับในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกีในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 39 ราย

ด้านกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเตือนว่าเหตุโจมตีในช่วงที่ผ่านมาในประเทศอังกฤษ ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส รัสเซีย สเปน และสวีเดนในช่วงที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ากลุ่มอัลเคด้าและกลุ่มไอเอสนั้นยังคงมีความสามารถในการก่อการอยู่ โดยนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันควรตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากกลุ่มผู้ก่อการร้ายหรือกลุ่มบุคคลหัวรุนแรงนั้นสามารถก่อเหตุขึ้นได้โดยไม่ต้องมีสัญญาณเตือนใดๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image