จำขึ้นใจ

เดอะมอลล์เพิ่งประกาศแผนการตลาดปีหน้าไป โดย วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ หรือคุณแหม่ม กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า ปีหน้าทั้งปีคาดใช้งบทางการตลาดรวมราว 1 พันกว่าล้านบาท แผนด้านการตลาดจะเน้นสร้างประสบการณ์ ซึ่งถือเป็นสินค้าตัวหนึ่งกับลูกค้า โดยเฉพาะบริการที่ประทับใจ ผ่าน 6 กลยุทธ์

คือ 1.ให้ห้างเป็นมากกว่าที่ช้อปปิ้ง เป็นสถานที่อยู่ลำดับที่ 3 นอกจากบ้านและที่ทำงาน ทำห้างเป็นศูนย์กลางสิ่งอำนวยความสะดวก 2.ให้ความสำคัญกับชุมชนที่ห้างตั้งอยู่เติบโตไปพร้อมกัน 3.นำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยอำนวยความสะดวก 4.เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่มากขึ้น 5.ตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารการกิน และ 6.เป็นแหล่งรวบรวมศิลปวัฒนธรรม และนิทรรศการ

“กลยุทธ์เหล่านี้พี่ให้น้องๆ ที่ทำงานร่วมกัน ท่องจำจนขึ้นใจ ใครลืมเดี๋ยวจะไม่ให้โบนัส (หัวเราะ) เพื่อให้เวลาทำงานภาคปฏิบัติตรงกันกับแผนอย่างอัตโนมัติ สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า” คุณแหม่มกล่าว

เอ…กระจิบกระจอกข่าวนับไปนับมาแล้วน่าจะมี 7 กลยุทธ์ คือท่องจำแผนงานให้ขึ้นใจ เพื่อไม่ให้พลาดโบนัส (อิอิ)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image