สองหนุ่มเมียนมาไล่ตีกันกลางถนนถูกรถชนตาย

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ถิ่นสอน สารวัตร (สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ได้เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนคนเสียชีวิตบนถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ขา ออก จ.ลำปาง เขตบ้านไร่ข่วงเปา ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน กง 5563 แพร่ จอดอยู่กลางถนน สภาพฝากระโปรงหน้ารถโก่งยุบเสียหาย กระจกหน้ารถแตกจนเป็นรู ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายวัยรุ่น อายุ 20 ปี ชาวเมียนมา นอนเสียชีวิตอยู่ด้านหน้ารถ ตรวจค้นภายในตัวไม่พบเอกสาร หรือบัตรใดๆ ติดตัว จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ก่อนนำร่างส่งไปยังศูนย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายชาวเมียนมาอีก 1 คน ทราบชื่อนายอาว จอ มู อายุ 20 ปี มีบาดแผลที่บริเวณศีรษะและตามลำตัวเนื่องจากถูกรถพุ่งชน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเช่นกัน

จากการสอบสวนนายอภิกฤษณ์ บัวมูล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/1 หมู่ 6 ต.ต้าผามอก อ.ลอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้เล่าว่า ตนเองพร้อมเพื่อนได้ขับรถมาจาก จ.แพร่ มุ่งหน้าไป จ.เชียงใหม่ เพื่อไปร่วมงานบุญขึ้นบ้านใหม่ โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่ามีชายวัยรุ่นชาวเมียนมา 2 คนวิ่งไล่กันอยู่บนเกาะกลางถนน ลักษณะเหมือนไล่ชกต่อยกัน เมื่อรถตนเองขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าชายทั้ง 2 คนก็ได้กระโจนลงมาบนถนน ทำให้รถที่ตนเองขับมาพุ่งชนเข้าเต็มแรง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาแหล่งพักอาศัยของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ คาดว่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานรับจ้างอยู่ในละแวกนี้ โดยจะได้ให้นายจ้างมาติดต่อรับศพ และทำการสอบสวนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image