ชาวบางสะพานพร้อมใจไม่เซลฟี่ขณะ ‘ตูน บอดี้สแลม’ วิ่งระดมทุน จัดระเบียบป้องกันนักวิ่งบาดเจ็บ

แฟ้มภาพ

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จะจัดการประชุมแกนนำจิตอาสาทุกด้านในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม” และคณะวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว เบตง-แม่สาย จะวิ่งผ่านพื้นที่ อ.บางสะพาน ในวันที่ 22 พฤศจิกายน คาดว่ามีจิตอาสาในพื้นที่มากกว่า 2,000 คน สวมหมวกและผ้าพันคอพระราชทานร่วมดูแลทุกด้านและจัดระเบียบมวลชนที่เดินทางมาต้อนรับคณะวิ่งผ่านเส้นทางวิ่งบนถนนทุกสาย เพื่อให้ อ.บางสะพาน เป็นพื้นที่ต้นแบบของโครงการวิ่งก้าวคนละก้าวในจังหวัดอื่นทั่วประเทศ เนื่องจาก อ.บางสะพาน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการดังกล่าวเมื่อเดือนธันวาคมปี 2559 โดย “ตูน บอดี้สแลม” และคณะมอบเงินบริจาคจากการวิ่งเส้นทางกรุงเทพฯ-บางสะพาน ระยะทาง 400 กิโลเมตร มอบให้ รพ.บางสะพาน 85 ล้านบาท

“ยืนยันว่าคณะวิ่งจะไม่มีการรบกวน ด้วยการงดเซลฟี่ รวมทั้งการบริจาคเงินสมทบให้กับ ‘ตูน บอดี้สแลม’ โดยตรง เพื่อป้องกันปัญหาผลกระทบด้านสุขภาพ และไม่กระทบระยะเวลาการวิ่ง จากความร่วมมือร่วมใจของประชาชนทั้งอำเภอ นอกจากนั้น การวิ่งเซต 2 ที่บางสะพาน จะมีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมวิ่งจากด้านหน้าอุทยานป่ากลางอ่าวถึงบริษัทเพิ่มสินสตีล คาดว่าจะมีประชาชนร่วมวิ่งจำนวนมาก ที่สำคัญ การวิ่งที่บางสะพานมีบิ๊กเซอร์ไพรส์จากประชาชนทั้งอำเภอ เพื่อสร้างความประทับใจมอบให้คุณตูน จากกิจกรรมและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงจากการวิ่ง เพื่อการสะท้อนให้คนทั้งประเทศเห็นประโยชน์จากการมอบเงินบริจาคให้โรงพยาบาลบางสะพาน” นายศักรินทร์กล่าวและว่า ขณะนี้ได้รับการยืนยันว่าถนนสายบางสะพาน-หนองหัดไท ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายไหล่ถนน และถนนในพื้นที่เทศบาลบ้านกรูดที่ชำรุดจากปัญหาน้ำท่วมได้ทำการซ่อมแซมเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

นายสันทัด เดชเกิด แกนนำจิตอาสาฝ่ายประชาสัมพันธ์ อ.บางสะพาน กล่าวว่า ล่าสุดนายทรงศักดิ์ สายราม หรือครูยุ่ง ครูสอนดนตรีโรงเรียนบางสะพานได้แต่งเพลงก้าวที่ยิ่งใหญ่ให้กับ “ตูน บอดี้สแลม” โดยเนื้อเพลงสื่อถึงสิ่งที่ “ตูน บอดี้สแลม” ได้ทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศกับโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” โดยมีการเผยแพร่บทเพลงผ่านเฟซบุ๊ก “คนรักบางสะพาน” ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image