เปิดโผ ‘ครม.’ ฉบับ ‘ผู้พันเบิร์ด’ กับแนวคิดถ้าคนบันเทิงเป็นรมต. ที่ทำเอาแฟนๆถูกใจ บอก ‘ใช่เลย’

เห็นข่าวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะปรับครม. ผู้พันเบิร์ด พันเอกวันชนะ สวัสดี เลยเกิดไอเดียขอจัดครม.ฉบับคนบันเทิงบ้าง โดยบอกไว้ในอินสตาแกรม colonelbird ว่า

‘โผ ครม. บันเทิง เห็นข่าวการปรับ ครม.รวมถึงข่าว6คำถามของนายกฯทำให้อุณหภูมิทางการเมืองสูงขึ้นจึงอยากจะมาคลายเครียดและลดอุณหภูมิทางการเมืองลงสักหน่อย และเมื่อนึกถึงการเมืองมาเทียบกับวงการบันเทิงแล้วเลยนึกสนุกขึ้นมาได้ว่าถ้าจะเอาดารามาเป็นรัฐมนตรีนึกถึงใครกับกระทรวงใดบ้างและต้องขออภัยผู้ที่ได้เอ่ยถึงชื่อนักร้องนักแสดงด้วยนะครับ

คุณตูนบอดี้สแลมมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีก้อยรัชชวินเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงนี้

Advertisement

พี่ กิ๊กเกียรติ กิจเจริญพี่ดู๋สัญญาและคุณเสนาลิงเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกและทำหน้าที่ควบคุมทีมโฆษกรัฐบาลด้วยส่วนโฆษกรัฐบาลนั้นก็ว่าจะเชิญ ณเดชญาญ่ามาทำหน้าที่โฆษก

และที่ขาดไม่ได้อีกคนหนึ่งในทีมโฆษกก็เห็นจะเป็นคุณกันต์ กันตถาวร ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ก็คงจะหนีไม่พ้นคุณบุ๋มปนัดดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศต้องเชิญคุณปู ไปรยาครับ

Advertisement

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแน่นอนครับต้องเป็นคุณไมค์ภิรมย์พรและก็ว่าจะเชิญพี่ดี้นิติพงษ์ ห่อนาคมาเป็นที่ปรึกษานายกและถ้านึกถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เห็นจะเป็นใครไม่ได้ครับนอกจากพี่เชฐษ์ สมายบัฟในใจแอบคิดว่าจะเชิญหมอโอ๊คสมิทธิ์มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขติดตามด้วยหมอก้องมาเป็นรัฐมนตรีช่วย ส่วนกระทรวงพาณิชย์ก็ว่าจะเรียนเชิญพี่โน๊ตอุดมมาเป็นเจ้ากระทรวงนี้ด้วยเหตุผลที่ว่านามสกุลแต้พานิชจะเกี่ยวกันหรือไม่ก็จะลองเชิญดูรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานต้องเป็นนุ่น ศิรพันธ์และคุณท็อปเป็น รมช.กระทรวงดิจิตอลคุณ หนุ่ย แบไต๋ กระทรวงการคลังชมพู่ อารยา

กระทรวงกลาโหม ผู้พันเบิร์ด กระทรวงมหาดไทย พี่อ้อยพี่ฉอด กระทรวงยุติธรรมพี่ท๊อป ดารณีนุช กระทรวงวัฒนธรรม นุ่น วรนุช กระทรวงวิทยาศาสตร์บ๊อบ บดินทร์ กระทรวงศึกษาธิการ นาวินต้ากระทรวงอุตสาหกรรม ต๊อป เถ้าแก่น้อย กระทรวงคมนาคม เจ เจตริน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ติ๊กเจษฎาภรณ์ ลองเสนอกันมานะครับสนุกดีครับ’

งานนี้แฟนๆหลายคนพากันชอบใจ บอกใช่เลย

ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกหลายคนช่วยนำเสนอเพิ่ม เช่น

‘กระทรวงศึกษา ขอเสนอ พี่ตุ๊กกี้(ครูเพ็ญศรี)ค่ะ ท่านเห็นชอบหรือไม่ โหวตค่ะ…555555’

‘กระทรวงพลังงาน ขอเสนอ พี่เจน ญาณทิพย์ค่ะ..เพราะ อ.เจน จะมีคำพูดบ่อยๆ ว่า ดิฉันสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่าง 55555’

ไอเดียบรรเจิดทุกคน ^ ^

 

ขอบคุณอินสตาแกรม  colonelbird

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image