ตลก ‘เพชร ดาราฉาย’ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ครอบครัวเร่งสร้างกำลังใจหวังเป็นพลังต่อสู้

ผู้สื่อข่าวรายงานอาการป่วยของตลกอาวุโสชื่อดัง เพชร ดาราฉาย ว่า ตอนนี้โรคมะเร็งลำไส้และลุกลามมาที่ตับนั้นอยู่ในระยะสุดท้าย โดยรายละเอียดเรื่องนี้ บี-แคทลียา ดาราฉาย ลูกสาวของตลกคนดังเล่าว่า ตอนนี้ได้นำตัวเพชรกลับมาพักที่บ้าน หลังจากครอบครัวตัดสินใจจะไม่รักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด (คีโม) หลังจากได้ข้อมูลมาว่าหากใช้คีโมอาจมีอาการทรุดลง เนื่องจากร่างกายอาจทนต่อการรักษาไม่ไหว ซึ่งเมื่อตัดสินใจแบบนั้น หมอก็บอกว่าหมดทางรักษาแล้ว

“หมอคงไม่ทำอะไรแล้ว เพราะมะเร็งเต็มหน้าท้องไปหมด ถึงทำการรักษาต่อไปพ่อจะเจ็บตัวเปล่าๆ เพราะนี่คือระยะสุดท้าย” ลูกสาวของเพชรกล่าวและว่า เพชรเพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำการผ่าตัดเชื้อมะเร็งที่ลำไส้ไปแล้ว 3 จุด เหลืออีก 2 จุดที่อยู่ในจุดเสี่ยง ครอบครัวจึงตัดสินใจไม่ผ่า

“ตอนนี้ดูแลรักษาที่บ้าน เมื่อ 1-2 เดือนที่ผ่านมามีอาการเบื่ออาหาร ไม่อยากออกไปไหน ปัจจุบันนี้เดินได้แต่ว่าต้องมีลูกๆ ช่วยประคอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้แล้ว” บี-แคทลียากล่าวและว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาน้ำหนักของเพชรลดลงไปถึง 10 กิโลกรัม

เธอบอกด้วยว่า การให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ไม่ได้ต้องการกำลังทรัพย์เพื่อช่วยเหลือ แต่ต้องการกำลังใจให้พ่อ โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนพ่ออยากเจอเพื่อนๆ ชาวตลก และพอถั่วแระ เชิญยิ้ม กับตลกคนอื่นๆ มาเยี่ยม ก็เห็นชัดว่าพ่อแจ่มใสขึ้นเป็นอย่างมาก

Advertisement

“พ่อบอกติดต่อเพื่อนให้หน่อย เขาอยากเจอเพื่อนตอนนี้ ไม่ได้อยากเจอตอนไม่อยู่”

บอกอีกว่า สำหรับอาการที่เป็นอยู่นััน ทางครอบครัวไม่ได้บอกให้เพชรทราบว่าเป็นอาการในระยะสุดท้าย และที่ตั้งใจจะทำคือ อยากสร้างกำลังใจให้กับเพชรในการต่อสู้กับโรคมากกว่า

“หมอไม่สามารถรักษาพ่อได้ เราเลยอยากรักษาใจพ่อให้ได้” เธอกล่าวในที่สุด

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image