‘สน.ห้วยขวาง’ เปิดสายตรวจจักรยาน ดึงภาคประชาชนปั่นตรวจตรา-ระงับเหตุ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ที่ศาลาดำรง ลัทธพิพัฒน์ ตรงข้าม สน.ห้วยขวาง พ.ต อ.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รรท.ผบก.น.1 และ พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ รอง ผบก.น.1 ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครแจ้งข่าวและป้องกันอาชญากรรม สายตรวจจักรยาน สน.ห้วยขวาง โดยมี พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง ข้าราชการตำรวจ และอาสาสมัครภาคประชาชนกว่า 30 นายร่วมอบรม

พ.ต.อ.กัมพลกล่าวว่า จากสภาวะพื้นที่ห้วยขวางในปัจจุบันมีประชาชน อาคารบ้านพัก สำนักงานห้างสรรพสินค้า และสถานบริการต่างๆ เติบโตขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้ในพื้นที่ห้วยขวางกลายเป็นพื้นที่แออัด ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นปัญหาพื้นฐาน อีกทั้งในพื้นที่เป็นแหล่งทางการค้า มีทั้งร้านค้าทอง ธนาคาร และร้านสะดวกซื้อจำนวนมาก มีความเสี่ยงที่คนร้ายจะก่อเหตุ ประกอบกับสภาวะการจราจรที่หนาแน่น จนเป็นปัญหาในการออกปฏิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่ แม้จะมีการป้องกันเป็นอย่างดี แต่ยังคงมีปัญหาด้านความคล่องตัวในการเข้าระงับเหตุ จึงได้จัดการเปิดอบรมโครงการอบรมอาสาสมัครแจ้งข่าวและป้องกันอาชญากรรม สายตรวจจักรยาน สน.ห้วยขวาง ขึ้นเพื่อลดปัญหาดังกล่าว ตามแนวคิดที่ว่าตำรวจคือประชาชน และประชาชนคือตำรวจ โดยการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนจิตอาสาที่ขับขี่จักรยานเป็นยานพาหนะที่มีความคล่องตัวสูง สามารถเดินทางไปในตรอกซอกซอยได้อย่างคล่องแคล่ว ถึงแม้จะใช้สัญจรในพื้นที่ที่มีการจราจรคับคั่งมาร่วมเป็นสายตรวจจักรยาน สน.ห้วยขวาง ออกตรวจตราและเข้าระงับเหตุในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตำรวจกับประชาชนอีกด้วย

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอบรมครั้งนี้ได้เชิญสายตรวจจักรยานของ สภ.พระนครศรีอยุธยา มาสาธิตและให้ความรู้ด้านยุทธวิธีในการใช้จักรยานเป็นอาวุธ ป้องกันตัวเองและเข้าระงับเหตุอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image