‘เมสซี่เจ’ยืนครบ90นาทีพา’ซัปโปโร่’บุกปราบ ‘ชิมิสุ’ 2-0 การันตีอยู่รอดเจ-ลีก

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ร่างจิ๋วทีมชาติไทย การันตีสถานะทีมในศึกเจ-ลีกของญี่ปุ่นในซีซั่นหน้าเรียบร้อย หลังจากบุกเอาชนะ ชิมิสุ เอส พัลส์ 2-0 เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน โดย เจย์ โบธรอยด์ หอกผู้ดีรับบทฮีโร่เหมาทั้งสองลูกตั้งแต่ครึ่งแรก ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะไทยยืนช่วยทีมครบ 90 นาทีเต็ม

ชนาธิป ลงสนามนัดที่ 14 ในเกมลีกสูงสุดของญี่ปุ่น ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เคน โตคุระ หอกร่างโย่งโดนตัดชื่อออกจากทีมด้วยเหตุผลด้านวินัย โดยสถานการณ์ของ คอนซาโดเล่ หากบุกชนะได้จะรอดตกชั้นทันที หรือในกรณีที่ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า อันดับ16 ที่อยู่ในโซนตกชั้นจากการมี 27 แต้ม บุกแพ้ วิสเซล โกเบ จะทำให้ทีมจากเกาะฮอกไกโด รอดตกชั้นเช่นกัน เพราะช่องว่างของคะแนน จะความห่าง 7 แต้ม จากการแข่งขันที่เหลือ 2 นัด

ซึ่งปรากฏว่า เมสซี่เจ ประสานงานกับ เจย์ โบธรอยด์ อย่างเข้าขา ทำให้แนวรุกของซัปโปโร่ หวือหวาอย่างมาก ก่อนที่โบธรอยด์ จะเหมา 2 ตุง โหม่งตุงแรกในนาทีที่ 11 ก่อนจะมาแลกด้วยการเจ็บหลังแปบอลปะทะกับกองหลังเข้าประตูไปในช่วงท้ายครึ่งแรกและเป็นประตูให้ทีมบุกมาชนะ 2-0 เป็นการคว้าชัยนอกบ้าน 2 นัดใน เจ ลีก ติดต่อกันในปี 2017 ของซัปโปโร่ ต่อจากเกมที่ไปชนะ เอฟซี โตเกียว 2-1 เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ 3 แต้มนอกบ้าน 2 แมตช์ติดที่ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดของญี่ปุ่นรอบ 9 ปี ต่อจากปี 2008 อีกด้วย ที่สำคัญที่สุดคือ ทำให้พวกเขารอดตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image