จนท.บุกตรวจสถานบันเทิงดังเมืองสมุทรปราการ พบยาเสพติด-นักเที่ยวฉี่ม่วงเพียบ

เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิชาต จารุศิริ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน หรือ ศอ.กต.ได้บูรณาการร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำโดยนายพิริยะ ฉันทดิลก ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับ สืบสวน และปราบปราม พนักงานฝ่ายปกครองสำนักการสอบสวนและนิติการ เจ้าหน้าที่ ปปส. และ ปปท. เข้าตรวจสอบสถานบริการตามที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชน เรื่องมีสถานบันเทิงในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เปิดเกินเวลา ปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าใช้บริการและมียาเสพติดในสถานบริการ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนได้ให้สายลับลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และพบว่าเป็นจริงตามที่ถูกร้องเรียนมา ทางกรมพินิจฯได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ทราบเรื่อง แต่กลับยังปล่อยให้สถานบริการทั้ง 2 แห่งเปิดบริการตามปกติอยู่

โดยครั้งนี้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง 2 แห่ง คือ 1.ร้านชาร์คผับ (Shark Pub) ตั้งอยู่ที่ อ.เมืองสมุทรปราการ เป็นสถานบริการที่มีใบอนุญาตถูกต้อง เเต่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย มีการปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์มาใช้บริการจำนวน 15 คน อายุต่ำที่สุด 17 ปีจำนวน 4 คน นักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนจำนวน 8 คน พบสารเสพติดในร่างกายจำนวน 22 คน ยาไอซ์บรรจุซองมากกว่า 20 ซอง จึงแจ้งข้อกล่าวหาปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ ปล่อยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการเข้าไปในสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี ส่วนร้านชีค (The Cheek) พบว่าไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 25 คนมาใช้บริการ ไม่พกบัตรประชาชนจำนวน 13 คน พบสารเสพติดในร่างกายจำนวน 9 คน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี, ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยการจัดโปรโมชั่น

Advertisement

เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาที่รับดูแลร้านและเยาวชนที่ตรวจพบมีสารเสพติดในร่างกายส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ และ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการมีคำสั่งปิดสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งเป็นเวลา 5 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image