ท่าอากาศยานเชียงใหม่เร่งซ่อมบันไดเลื่อนยุบตัว คาดวันนี้กลับมาใช้ได้ปกติ

ขอบคุณภาพจากท่าอากาศยานเชียงใหม่

นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน เกิดเหตุบันไดเลื่อนด้านทิศเหนือ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ใกล้กับประตูทางออกหมายเลข 2 ชำรุด เนื่องจากขั้นบันไดที่ติดกับพื้นหัก ทำให้เกิดเสียงดัง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเฟืองที่อยู่ในบันไดเลื่อนแตกทำให้เกิดการทรุดตัว จึงสร้างความตื่นตกใจให้แก่ผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง แต่ไม่มีผู้โดยสารหรือผู้ใช้บริการได้รับอันตราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่และบริษัทผู้รับจ้างบำรุงรักษาบันไดเลื่อน อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข จัดหาอะไหล่ขั้นบันไดมาเปลี่ยน เพื่อให้สามารถใช้งานตามปกติโดยเร็วที่สุด คาดว่าจะแก้ไขเสร็จภายในวันเดียวกัน

นาวาอากาศตรี มณธนิก กล่าวว่า ทั้งนี้ยืนยันว่าท่าอากาศยานเชียงใหม่ ให้ความสำคัญกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่มีให้บริการแก่ผู้โดยสาร รวมถึงบันไดเลื่อน โดยได้ดูแลบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ ขณะเดียวกันก็มีแผนที่จะเปลี่ยนบันไดเลื่อนที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันในปีงบประมาณนี้ จำนวน 4 จุด

นาวาอากาศตรี มณธนิก กล่างว่า อย่างไรก็ตามในระหว่างดำเนินการซ่อมแซม ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ สามารถใช้บันไดเลื่อนกลางโถงผู้โดยสารอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ และลิฟท์ที่มีให้บริการอีก 2 จุดรวมถึงบันไดปกติ เพื่อขึ้นไปยังชั้นสองอาคารผู้โดยสารภายในประเทศได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุที่เกิดขึ้นภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่ว่า บันไดเลื่อนบริเวณผู้โดยสารขาเข้าเกิดการยุบตัวลงประมาณ 2-3 ขั้น ตรงจุดที่ติดกับพื้น เกิดเสียงดังชัดเจนเพราะช่วงที่เกิดเหตุบันไดเลื่อนกำลังทำงานอยู่ โดยกำลังเลื่อนขึ้น สร้างความตื่นตกใจแก่ผู้มาใช้บริการภายในสนามบิน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image