“มารีญา” เตรียมสวมบทรามสูรเชิดหุ่น “เมขลาล่อแก้ว” โชว์รอบชุดประจำชาตินางงามจักรวาล พรุ่งนี้

กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 เตรียมจัดการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) ในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 20.00 น. เวลาท้องถิ่นลาสเวกัส หรือ 11.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ณ Planet Hollywood Mezzanine โดยการประกวดรอบชุดประจำชาติในวันนี้ จะไม่มีการถ่ายทอดผ่านสื่อใดๆ แต่เปิดให้ผู้ชมสามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส จะนำภาพการประกวดรอบชุดประจำชาติ และการประกวดรอบพรีลิมมินารี (Prelimminary) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน (เวลาท้องถิ่น) มาแพร่ภาพทาง https://www.facebook.com/MissUniverse/ และ Youtube ในวันที่ 25 พฤศจิกายน

โดยมารีญา พูลเลิศลาภ ตัวแทนจากประเทศไทย นำชุด “เมขลาล่อแก้ว” ไปแข่งขันกับเพื่อนๆอีก 92 ประเทศ ชุดเมขลาล่อแก้วออกแบบโดย ประภากาศ อังศุสิงห์ ได้รับแรงบันดาลใจจากนิทานพื้นบ้าน เรื่อง เมขลา-รามสูร ซึ่งเป็นเกร็ดตอนหนึ่งจากเรื่องรามเกียรติ์กล่าวถึงนางเมขลาผู้ถือครองดวงแก้ววิเศษได้เหาะ ไปร่วมงานนักขัตฤกษ์ ระหว่างทางได้พบกับรามสูรผู้เป็นยักษ์เกเรที่ชอบระราน เทวดาและนางฟ้าทั้งหลาย รามสูรเห็นดวงแก้วของนางเมขลาจึงเกิดความอยากได้ แต่นางเมขลาไม่ยินยอมจึงเกิดการหลบหนีและต่อสู้เกิดขึ้น รามสูรใช้ขวานเพชรไล่ฟาดฟันนางเมขลาจนเกิดเสียงดังกัมปนาท คนโบราณจึงเชื่อว่าเสียงฟ้าผ่า นั้นเกิดจากการที่ ฟาดฟันขวานเพชรของรามสูรนั่นเอง

ทั้งนี้ ชุดประจำชาติ “เมขลาล่อแก้ว” มีทั้งหมด 2 ชุดด้วยกันคือ “ชุดรามสูร” ซึ่ง มารีญา พูลเลิศลาภ เป็นผู้สวมใส่ และชุด “หุ่นนางเมขลา” ผู้ออกแบบได้ผสมผสานความเป็นไทยและแฟชั่น ที่ทันสมัยพร้อมมีเทคนิคลูกเล่นพิเศษเข้าด้วยกัน มีการผลิตหลายขั้นตอน

Advertisement

เริ่มจากชุดรามสูร ออกแบบโดยอ้างอิงจากชุดที่ใช้ในการแสดงโขน นำมาประยุกต์และใส่ความทันสมัย ให้มีความ เป็นแฟชั่นมากยิ่งขึ้นจากเทคนิคการปักลวดลายต่างๆ และการเลือกใช้คริสตัลสวารอฟสกี้ ที่มีรูปทรง แหลมคมมีมิติ ผ้าที่นำมาตัดเย็บชุดเป็นผ้าพิเศษที่ทอจากโลหะ ทองเหลืองและทองแดง สื่อให้เห็นถึงความแข็งแรงและช่วยเสริมให้ผู้สวมใส่ มีร่างกายที่ดูกำยำเหมือน ยักษ์รามสูร สีของผ้าจึงเน้นโทนสีเข้มและมีความเป็นเหลี่ยมมุมให้ดูน่ายำเกรง

หุ่นนางเมขลา มีขนาดเท่ากับคนจริงและมีองศาหน้าที่หันเข้าหาตัวผู้เชิดเพื่อให้สอด คล้องกับท่ารำนำเสนอชุด เน้นสีทองสุขสว่างเป็นหลักเพื่อสื่อถึง ความงดงามของเทพธิดานางฟ้านางสวรรค์ มีการติดตั้งไฟ LED เพื่อเพิ่มความสวยงามบนชุดกว่า 2,000 ดวง ซึ่งหุ่นเมขลานี้จะนำเอาล้อที่ได้โชว์ในรอบแถลงข่าวที่ประเทศไทยออก และมารีญาจะเป็นผู้เชิดหุ่นเมขลาด้วยตัวเอง

Advertisement

สำหรับการโหวตนั้น กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 เปิดพรีโหวต (Pre-Vote) เพื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย (Semifinal) ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ โดยสามารถโหวตได้ 2 ช่องทางคือ

– Vote ผ่าน Vote.MissUniverse.com ได้วันละ 10 ครั้ง/ 1 บัญชี (Account)

– Vote ทาง Twitter โดยติด hashtag #MissUniverse #Thailand โดยกองประกวดฯ จะทำกราฟฟิกภาพผู้เข้า ประกวดแต่ละประเทศเพื่อใช้ในการ Vote และจะเผยแพร่กราฟฟิกภาพในวันที่ 20 พฤศจิกายน วันเปิดโหวตวันแรก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image