‘2มาเลย์’แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็น’พล.ต.ท.’โทรตุ๋นเหยื่อ2.7ล้าน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. และพ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.มนต์ชัย วงษ์ชาตรี รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ป. จับกุม นายซอ จุ่ย ฮอก อายุ 41 ปี และนายเซียว เหว่ย แจ๊ค อายุ 35 ปี ต้องหาชาวมาเลเซีย พร้อมบัตรเอทีเอ็ม7ใบ เงินสด 61,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และสลิปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม4รายการ ได้ที่บริเวณหน้าร้าน Bam ‘s Coffee รามคำแหง 2 ซอย 11 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ

หลังจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้ง2รายพร้อมพวกกว่า 10 คน มีทั้งชาวไทย ชาวมาเลเซียและชาวไต้หวัน รวมตัวกันตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์หลอกเอาเงินจากผู้เสียหายมีฐานอยู่ในพื้นที่ประเทศไต้หวัน กระทั่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา ผู้ต้องหากลุ่มนี้โทรศัพท์หลอกลวงผู้เสียหายรายหนึ่งในพื้นที่ จ.ระยอง อ้างตัวว่าเป็นนายตำรวจยศ พล.ต.ท. ขอตรวจสอบบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย ด้วยการหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามาบัญชีธนาคารที่กลุ่มคนร้ายเตรียมไว้ อ้างว่าบัญชีธนาคารของผู้เสียหายเข้าไปมีส่วนพัวพันกับผู้ต้องหาคดียาเสพติด กระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อยอมโอนเงินจำนวน 2.7 ล้านบาท ให้กับกลุ่มคนร้าย ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบเรื่องจึงกระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสพร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงินจากบัญชีธนาคารของกลุ่มคนร้าย กระทั่งพบผู้ต้องหาทั้ง2รายอยู่ร่วมในขบวนการดังกล่าวกำลังตระเวนกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ตามห้างสรรพสินค้า จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง2ราย รับสารภาพว่า อยู่ในขบวนการดังกล่าวจริง ทำหน้าที่เป็นเพียงคนตระเวนกดเงินตามคำสั่งของหัวหน้าขบวนการ จะติดต่อกันผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้นโดยไม่เคยพบเห็นหรือเจอตัวมาก่อน โดยพวกตนจะได้รับเงินค่าจ้างเดือนละ30,000บาทเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image