‘สวนกุหลาบ’ กระหน่ำ ‘เทพศิรินทร์’ ยับ 5-0 คว้าที่ 3 บอลจตุรมิตรสามัคคี

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ในนัดชิงอันดับที่ 3 โดยเป็นการพบกันระหว่าง”ลูกแม่รำเพย” เทพศิรินทร์ ที่เข้าสู่ชิงรอบชิงไปอย่างน่าเสียดายแม้ว่าจะมีแต้มและลูกได้เสียเท่ากับอัสสัมชัญแต่มาพลาดในช่วงจับฉลาก ซึ่งลงสนามพบกับ “ชมพู-ฟ้า” สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่จบบ๊วยของตารางในรอบแรก

เกมนี้เทพศิรินทร์ มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นพอสมควรเนื่องจากมีผู้เล่นติดโทษแบนถึง 4 รายด้วยกัน ประกอบด้วย นฤทธิ์ โคกสีทา ,โยธิน พืชหมอ ,สุธี เผาศรีเผือก และ อินรอน หะยียูโซะ

ขณะที่สวนกุหลาบวิทยาลัย เกมนี้มีผู้เล่นติดโทษแบน 3 รายด้วยกันที่หมดสิทธิ์ลงสนาม ประกอบด้วย ธนพนธ์ ใจดี ,ชนทัต วนพานิชการ และ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ
ออกสตาร์ทเริ่มเกมได้เพียงในน.2 เท่านั้นเป็นทางฝั่งสวนกุหลาบฯที่ได้ลุ้นขึ้นนำก่อนโดยเป็น นนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ ที่ยิงบอลหลุดกรอบออกไป

ต่อมาในน.9 เทพศิรินทร์ มาได้ลุ้นบ้างเมื่อ ปราชญ์ปรีชา เพ็ชร์ทอง ที่ได้โอกาสแปบอลในกรอบเขตโทษแต่บอลตรงตัวผู้รักษาประตูของสวนกุหลาบฯ

Advertisement

โดยในน.23 ก็เป็นสวนกุหลาบฯที่มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ สุมนะ สลับเพชร ที่หลุดเข้ามาทางขวาก่อนที่จะปาดบอลเข้ามาหน้าปากประตูซึ่งเป็น นนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ ที่วิ่งเข้ามาชาร์ทบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมออกนำเทพศิรินทร์ 1-0

หลังจากที่เทพศิรินทร์เสียประตูก็พยยามเร่งเครื่องเอาคืนและเกือบที่จะมาได้ประตูตีเสมอในน.39 ซึ่งเป็น ผดุงเกีบรติ เกิดผล ที่วิ่งเข้ามาซัดบอลในกรอบเขตโทษแต่ถูกผู้รักษาประตูของสวนกุหลาบฯปัดบอลออกมาได้

และในน.41 เทพศิรินทร์ก็มาพลาดได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ ผดุงเกีบรติ เกิดผล ควบบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนที่จะไหลบอลมาให้ ปราชญ์ปรีชา เพ็ชรทอง ซัดบอลเน้นๆระยะไม่ถึง 10 หลาบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

Advertisement

จากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้นก่อนที่จะหมดครึ่งแรกซึ่งเป็นสวนกุหลาบฯที่ขึ้นเทพศิรินทร์อยู่ที่ 1-0

กลับมาลงสนามต่อในครึ่งหลังได้ไม่นานในน.49 สวนกุหลาบฯมาได้ประตูหนีห่างเทพศิรินทร์ 2-0 จากจังหวะที่แนวรับของเทพศิรินทร์สกัดบอลก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง เมธี สาระคำ ยิงบอลจ่อๆเข้าไปไม่พลาด

ก่อนที่ในน.62 สวนกุหลาบฯมาได้ประตูที่ 3 จากการเช็คล้ำหน้าพลาดของเทพศิรินทร์ บอลมาเข้า นนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ ที่ซัดบอลเน้นๆเข้าไปตุงตาข่าย

น.75 เทพศิรินทร์ มีลุ้นประตูตีไข่แตกจากจังหวะสวนกลับโดยเป็น ปรัชญา นันทพิบูล ที่ยิงบอลในระยะประมาณ 12 หลา บอลหลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ

กระทั่งในน.83 จากจังหวะสวนกลับของสวนกุหลาบฯ ซึ่งเป็น เมธี สาระคำ ที่หลุดเดี่ยวเข้าไปเขตโทษก่อนจะแปบอลสวนตัวผู้รักษาประตูของเทพศิรินทร์เข้าไป สวนกุหลาบฯนำ 4-0 โดยหลังจากที่ได้ประตูไปแล้วผู้ตัดสินมาแจกใบแดงย้อนหลังให้กับ วีรศักดิ์ พรหมสวัสดิ์ ผู้เล่นของเทพศิรินทร์

และในนาทีสุดท้ายของเกมนี้สวนกุหลาบฯมาได้ประตูปิดกล่องไล่ถล่มเอาชนะเทพศิรินทร์ 5-0 จากจังหวะที่ ฐนกร กระแสสัตย์ มายิงบอลเต็มข้อจากบริเวณหน้าเขตโทษ และส่งผลให้สวนกุหลาบวิทยาลัย คว้าอันดับที่ 3 ของศึกฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ไปครอง โดย เมธี สาระคำ แนวรุกสวนกุหลาบ คว้าแมนออฟเดอะแมตช์ไปครอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image