‘โปรเม’ มาแล้ว! วันเดียว 5 อันเดอร์ ขึ้นนำร่วม มีลุ้นคว้าโบนัส 1 ล้านดอลลาร์!

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 9 ของโลก กลับมาคืนฟอร์มแกร่งอีกครั้ง ลงสนามรอบสามศึกใหญ่ส่งท้ายปีของแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ทำ 5 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้เลย รวมเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 3 วันเป็น 10 อันเดอร์พาร์ 206 ขยับจากอันดับ 17 ร่วม ขึ้นไปนำร่วมกับ 2 โปรอเมริกัน มิเชล วี และคิม คอฟแมน รวมทั้งโปรมือเก๋าชาวนอร์เวย์ ซูซาน เพ็ตเตอร์เซ่น

ภายหลังการแข่งขัน โปรเมกล่าวว่า รอบนี้เล่นได้ค่อนข้างแน่นอน และพัตได้ดี รู้สึกพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองในขณะนี้ เนื่องจากทำได้ดีกว่าในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยพยายามเปลี่ยนวิธีคิด ไม่ไปกังวลเรื่องผลการแข่งขัน และมีสมาธิกับสิ่งที่ตัวเองควบคุมได้เป็นหลัก

ขณะที่ปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 2 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ซึ่งขึ้นนำเดี่ยวทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 3 สโตรกหลังผ่าน 36 หลุม มารอบสามฟอร์มหลุด ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเป็น 9 อันเดอร์พาร์ 207 หล่นไปอยู่อันดับ 5 ร่วม เท่ากับเล็กซี่ ธอมป์สัน โปรมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน รวมทั้งสเตซี่ ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลก

Advertisement

ทั้งนี้ หากโปรเมคว้าแชมป์รายการนี้ได้ ก็จะมีลุ้นคว้าเงินโบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (33 ล้านบาท) จากคะแนนสะสม “เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ” สูงที่สุดเหมือนกับเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัจจุบันโปรเมอยู่อันดับ 9 ของตารางคะแนน นอกจากจะคว้าแชมป์ให้ได้แล้ว ยังต้องลุ้นให้คนที่มีคะแนนอันดับ 1-6 ได้แก่ เล็กซี่ ธอมป์สัน, ปาร์ก ซอง ฮยอน, เฟิง ฉานฉาน, รยู โซยอน, บรู๊ก เฮนเดอร์สัน และชอน อินกี ทำผลงานไม่ดีด้วย

โดยหลังจบรอบสาม เฟิง ฉานฉาน มือ 1 โลกชาวจีน, ลิเดีย โค อดีตมือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์ และบรู๊ก เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา อยู่อันดับ 23 ร่วม สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 210 / รยู โซยอน มือ 3 โลกชาวเกาหลีใต้ อยู่อันดับ 32 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 211 / ชอน อินกี มือ 5 ของโลกชาวเกาหลีใต้ อยู่อันดับ 52 ร่วม สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 217

สำหรับโปรไทยอีก 2 ราย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อยู่อันดับ 12 ร่วม 8 อันเดอร์พาร์ 208 และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อันดับ 36 ร่วม 4 อันเดอร์พาร์ 212

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image