ผู้ว่าฯพะเยาสั่งตรวจสอบ+เฝ้าระวังแผ่นดินไหว3.0ริกเตอร์

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า จากแหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อเวลา 04.10 น. ความแรงขนาด 3.0 บริเวณในพื้นที่ ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)จังหวัดพะเยา พร้อมทั้งผู้นำท้องถิ่น ท้องที่เร่งตรวจสอบ พบว่า ภายหลังผลการสำรวจเบื้องต้นไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด และยังไม่ได้รับรายงานความรู้สึกหวั่นไหว ซึ่งขนาดความแรง 3.0 โดยทั่วไปประชาชนจะรู้สึกถึงการสั่นไหวได้ค่อนข้างน้อย จะรับรู้ได้ในระดับ 4.0 ขึ้นไป พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้สำรวจผลกระทบต่ออ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำแล้ว พบว่าไม่มีผลกระทบต่ออ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำแต่อย่างใด

นายปกรณ์ มหาวงศ์นันต์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดพะเยา แจ้งว่า ได้มีการสำรวจหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวแล้ว ไม่มีรายงานความเสียหาย หรือประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำที่สำรวจแล้วก็ไม่มีผลกระทบเช่นกัน

ประชาชนในพื้นที่ หมู่ 7 ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา แจ้งว่า ประมาณ 04.10 น. มีความรู้สึกเพียงเล็กน้อยชั่วไม่กี่วินาทีเท่านั้น จึงไม่รู้สึกว่าเป็นแผ่นดินไหวแต่อย่างใด ประชาชนส่วนใหญ่ไม่รู้สึกว่าเป็นแผ่นดินไหว และไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image