ชมรม ‘นิติ-โดม 141’ มอบเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์โรงพยาบาลหนองฉาง จ.อุทัยธานี 7.6แสน

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุม โรงพยาบาลหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี นายธาดา ไชยคุปต์ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ พร้อมด้วยคณะชมรมนิติ -โดม 141 ร่วมกันมอบเงินให้กับโรงพยาบาลหนองฉาง เพื่อใช้ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ประจำอาคารผู้ป่วย 4 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารรักษาผู้ป่วยที่ทางโรงพยาบาลหนองฉาง กำลังดำเนินการก่อสร้าง และยังคงขาดแคลนอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์หลายชนิด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกำลังในการช่วยสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลในระดับจังหวัดที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้มีอุปกรณ์เครื่องช่วยผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมี นพ.ประเสริฐ มงคลศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองฉาง พร้อมด้วยตัวแทน คณะแพทย์หน่วยทันตกรรม และคณะแพทย์ พยาบาล ร่วมขอบคุณและให้การต้อนรับ

โดยในครั้งนี้ ทางคณะชมรมนิติโดม – 141 ได้ร่วมกันมอบเงินจำนวน 760,999 บาท เพื่อให้ทางโรงพยาบาลหนองฉาง นำไปใช้ในการจัดซื้อเครื่องยูนิตทำฟัน และเครื่องวัดความดันลูกตา เนื่องจากทางโรงพยาบาลนั้นยังมีเครื่องยูนิตทำฟัน ที่ไม่เพียงพอ และในส่วนของ เครื่องวัดความดันลูกตานั้น ถือเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์เครื่องแรกที่ทางโรงพยาบาลนั้นมี สร้างความดีใจให้กับทางคณะแพทย์ พยาบาล เป็นอย่างมาก ที่จะได้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มขึ้นและมีการรักษาผู้ป่วยที่มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้นอีกระดับ ซึ่งอาจจะสามารถลดการส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดได้อีกหนึ่งระดับ

นายธาดา ไชยคุปต์ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กล่าวว่า ทางชมรม ได้มีโครงการในการช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ขาดแคลนเครื่องมือมาตั้งแต่ต้นปี และได้ทราบว่าทางโรงพยาบาลหนองฉางเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่ยังขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ จึงได้ทำการประสานมายังโรงพยาบาล และทราบว่ายังขาดเครื่องมือแพทย์ที่มีความจำเป็นในลำดับต้นๆคือ เครื่องยูนิตทำฟัน ซึ่งใช้งบในการจัดซื้อประมาณ 460,000 บาท และ เครื่องวัดความดันลูกตา อีกประมาณ 260,000 บาท ซึ่งทางคณะได้ทำการประชาสัมพันธ์และรับเงินบริจาค จากทางสมาชิกในรุ่นจนได้เงินครบถ้วนในการซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาลในครั้งนี้ เพื่อให้ทางโรงพยาบาลได้นำเงินที่ได้รับในครั้งนี้ได้นำไปใช้ประโยชน์สูงสุด

ด้าน นพ.ประเสริฐ มงคลศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองฉาง กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้รับงบประมาณในการก่อสร้างอาคาร 4 ชั้น ซึ่งใช้เป็นอาคารผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ซึ่งการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในอีก 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งเราได้แค่งบในการก่อสร้างอาคาร แต่ทางเครื่องมือต่างๆนั้นก็คงจะต้องทำการย้ายจากห้องทำงานเดิมขึ้นไป และบางอย่างนั้นก็มีอายุการใช้งานที่มากแล้ว ซึ่งหากจะทำแผนทำงบจัดซื้อใหม่ก็ต้องใช้เวลา ทางโรงพยาบาลจึงได้เปิดช่องทางเพิ่มในการขอรับบริจาคเงินสมทบทุนจากบุคคลทั่วไป ซึ่งทางชมรมนิติ – โดม 141 ได้ทราบข่าวดังกล่าว จึงได้เสนอการช่วยจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล จำนวน 2 ตัว โดยเป็นเครื่องยูนิตทำฟัน ซึ่งเริ่มมีอายุการใช้งานที่นานมากแล้วและยังไม่เพียงพอ และในส่วนของเครื่องวัดความดันลูกตานั้น ถือเป็นเครื่องแรกที่โรงพยาบาลมือ ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์กับผู้ป่วยได้ดีมาก เพราะปัจจุบันนี้ มีผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานเพิ่มขึ้นมาก ทำให้คนไข้มีปัญหาเรื่องต้อกระจก ต้อหิน มากขึ้น ซึ่งการวัดความดันลูกตาจะทำให้เราสามารถตรวจสอบสภาพตาของคนไข้ได้ ซึ่งสามารถลดการที่คนไข้จะเสียตาจากที่เป็นโรคเบาหวานได้ เพราะสามารถทำการรักษาได้ทำเวลา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image