คอลัมน์ Taste Test : วีโว่ วี7พลัส ที่สุดของกล้องหน้า

ก็ต้องยอมรับว่า ตอนนี้ คนเลือกซื้อสมาร์ทโฟนกัน ก็จะดูที่ “กล้อง” เป็นหลัก ว่าจะถ่ายรูปออกมาได้สวยหรือไม่ เพราะเรื่องสเปกส่วนใหญ่ ก็ไม่ได้ย่ำแย่ไปกว่ากันเสียเท่าไหร่ จึงไม่แปลกถ้าบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟน จะเดินหน้าพัฒนากล้องให้ถ่ายออกมาแล้วสวย

รวมไปถึง วีโว่ หนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอีกแบรนด์ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของกล้องอย่างมาก โดยเฉพาะรุ่นใหม่ วีโว่ วี7พลัส ที่มีความเด่นตรงที่กล้องหน้า ที่ให้ความละเอียดสูงสุดถึง 24 ล้านพิกเซล ขณะที่กล้องหลัง ความละเอียดสูงสุดที่ 16 ล้านพิกเซล

เรียกได้ว่า กล้องหน้าความละเอียดขนาดนี้ ออกแบบมาเพื่อเอาใจขาเซลฟี่โดยเฉพาะเลยทีเดียว แค่เปิดกล้องหน้าขึ้นมาถ่ายภาพ ยังแทบไม่ต้องทำอะไร กดชัตเตอร์ เท่านี้ ก็ได้ภาพเซลฟี่ที่สวยงามแล้ว

โดยโหมดการถ่ายภาพ ก็มีมากมาย โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ชอบภาพสวยๆ กับ โหมดหน้าสวย ที่ถ่ายออกมายังไง ก็สวย ไม่ต้องไปแต่งหน้าแต่งตาให้เสียเวลา กล้องสมัยนี้ช่วยคุณได้จริงๆ

Advertisement

มาดูที่ตัวเครื่องกันบ้าง หน้าจอของเครื่องอยู่ที่ 5.99 นิ้ว เรียกได้ว่าใหญ่กำลังดี ในกล่องก็มีของต่างๆ มาให้ครบ ทั้งหูฟัง สายดาต้า และเคสซิลิโคนแบบใส แถมหน้าจอก็ยังติดกระจกกันรอยมาให้เรียบร้อย เรียกได้ว่า แกะกล่องออกมา ไม่ต้องวิ่งไปที่ร้านเพื่อติดฟิล์มหรือหาเคสเลย พร้อมใช้

สำหรับสายดาต้ายูเอสบีที่ใช้ ยังเป็น ไมโครยูเอสบีอยู่ ก็ดีตรงที่ว่า จะสามารถใช้งานกับสายชาร์จอื่นๆ ได้อยู่ เพราะถ้าเป็นไทป์-ซี ก็อาจจะยืมที่ชาร์จคนอื่นยากเสียหน่อย เนื่องจากยังไม่ค่อยเป็นที่นิยม

ขณะที่ช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด จะเป็นช่องที่สามารถใส่ซิมได้ 2 ซิม และยังสามารถใส่ไมโครเอสดีพร้อมกันได้ด้วย ต่างจากสล็อตไฮบริดแบบอื่น ที่จะต้องเลือกว่า จะใส่ซิมที่ 2 หรือใส่ไมโครเอสดี เครื่องนี้ไม่ต้องเลือก ใส่ได้หมดทุกสิ่งที่ต้องการ

วีโว่ วี7พลัส ยังมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อกเครื่องด้วย ที่ถือว่า เป็นอีกเครื่องรุ่นหนึ่ง ที่มีการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อกได้อย่างรวดเร็วทันใจ นอกจากการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อกแล้ว จุดเด่นอีกอย่างของเครื่องนี้คือ การสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อก ที่ถือว่า ใช้ได้ดีทีเดียว

ขณะที่ตัวเครื่องมีความหน่วยความรอมมาให้ 64GB หรือถ้าคิดว่าไม่พอก็สามารถใส่ไมโครเอสดีได้ความจุสูงสุดถึง 256GB และหน่วยความจำชั่วคราว แรม ให้มาถึง 4GB เอาไว้เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด

ความดีงามสุดท้าย ที่ไม่บอกไม่ได้คือ ราคาเครื่องอยู่ที่แค่หมื่นต้นๆ เป็นราคาที่ใครก็เอื้อมถึง และขอบอกว่า ใครที่ชอบถ่ายรูป พลาดไม่ได้จริง เพราะสเปกที่ให้มา ก็ถือว่าขั้นเทพแล้ว ทั้งในเครื่องความเร็วและเครื่องความปลอดภัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image