หลวงพี่วัดดังปากน้ำสุดทน แจ้งตร.จับอดีตแม่ชี ลักขโมย-เสพยาบ้าอาระวาด

หลวงพี่วัดดังในปากน้ำทนไม่ไหว แจ้งจับอดีตแม่ชีขโมยโทรศัพท์แม่ชี และมีพฤติกรรมเสพยาบ้าอาระวาด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 ร.ต.ท.สราวุธ มั่งมี รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดวัดชัยมงคล ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่าได้มี นางสาววาสนา หรือลี่ มนัส อายุ 39 ปี ได้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือของแม่ชี และมีพฤติกรรมเสพยาเมาเดินไปมาเพ้อส่งเสียงดังไปทั่วภายในวัด

สอบถามพระลูกวัดทราบว่านางสาววาสนาหรือลี่ได้เข้ามาบวชชีที่วัดแห่งนี้หลายครั้ง และเคยย่องแอบเข้าไปหาพระภิกษุที่บวชจนพระศีลขาดสึกออกไป ล่าสุดได้เข้ามาบวชชีได้ไม่นานก็สึกออกไปเกือบ 2 อาทิตย์และเข้ามาเพื่อเก็บของที่วัด และได้มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและก่อเหตุลักทรัพย์เป็นโทรศัพท์ของแม่ชีภายในวัดไปจนแม่ชีหาโทรศัพท์ไม่เจอได้มาแจ้งพระให้ช่วยตามหาจนพบว่าอยู่ที่นางสาววาสนาหรือลี่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาจับกุมตัว

จากการสวนนางสาววาสนา หรือลี่ รับสารภาพว่าตนเองเป็นคนฝั่งพระสมุทรเจดีย์ ได้มาบวชชีที่วัดเพื่อบวชให้สามีที่เสียชีวิตไป และได้กลับเข้ามาขนเข้าของของตนเองภายในวัดเพื่อจะไปพักอยู่กับเพื่อนและจะทำงานในวันพรุ่งนี้ วันนี้จึงมาเก็บของและได้หาซื้อยาบ้าจำนวน 2 เม็ด ในตลาดปากน้ำนำมาเสพที่วัดจนเมาเพ้อเสียงดัง ส่วนโทรศัพท์นั้นตนเองได้เห็นว่าโทรศัพท์ของแม่ชีเปิดไม่ติดจึงได้หยิบเอาไปลองเสียบชาร์จให้จนติด ไม่ได้มีเจตนาจะขโมยเอาไปเป็นของตัวเอง

Advertisement

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย จนพบว่าผลตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง จึงได้ดำเนินการนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image