จบด้วยดี!! วินปะทะเทคนิค เรียกประชุมผู้ปกครอง ต่างฝ่าย ต่างขอโทษกัน ผกก.ชี้รอผลตรวจร่างกาย

จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นนักศึกษาเทคนิคขื่อดังเเห่งหนึ่งเเละกลุ่มวินรถจักรยานยนรับจ้างทำร้ายกันบริเวณพื้นที่ สน.สามเสน

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19พฤศจิกายน พ.ต.อ. เสนิต สำราญสำรวจกิจ รรท.ผบก.,1 พ.ต.อ.ปรีชา กองเเก้ว ผกก.สน.สามเสน เรียกประชุมตำรวจ สน.สามเสน ครู ผู้ปกครองเด็กนักเรียโรงเรียนเทคนิค ,วินรถจักรยานยนต์ เพื่อปรับความเข้าใจและหาทางออกร่วมกัน จากกรณีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันระหว่างเด็กนักเรียนเทคนิคและวินรถจักรยานยนต์ ย่านศรีย่าน เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามที่มีผู้นำภาพเหตุการณ์บางส่วนไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์

พ.ต.อ.ปรีชา ผกก.สน.สามเสน กล่าวว่าเหตุการณ์ตะลุมบอนที่ปรากฎในคลิปวีดีโอเป็นเหตุการณ์ส่วนหนึ่ง จากเหตุการณ์ทั้งหมดเท่านั้น เป็นเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นเทคนิคกับวินจักรยานยนต์ขับปาดหน้ากันเเละเป็นอารมณ์ชั่ววูบจึงทะเลาะวิวาทตะลุมบอนกันขึ้นไม่ได้มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน เป็นเหตุเกิดขึ้นเฉพาะหน้า
โดยตากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็นเด็กนักเรียน 5 คน วินรถจักรยานยนต์ 7 คน โดยในส่วนของคดีความต้องรอพิจารณาจากบาดแผลของผู้ได้รับบาดเจ็บว่า สามารถจบลงเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวนได้หรือไม่ หรือจะต้องดำเนินการทำสำนวนส่งอัยการ แต่อย่างไรก็ตามทั้งสองฝ่ายได้มีการเจรจาตกลงกันไปแล้วว่าจะไม่เอาเรื่องกับอีกฝ่ายตั้งแต่วันเกิดเหตุ เพื่อเห็นแก่อนาคตของเด็กนักเรียน เเต่ถ้าพบว่าเกินอำนาจที่จะเปรียบเทียบปรับก็ดำเนินการตามกฎหมาย

Advertisement

โดยนายจิระศักดิ์ พุ่มมะเดื่อ หนึ่งในกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ ยืนยันว่า ได้พูดคุยปรับความเข้าใจกับกลุ่มเด็กนักเรียนไปแล้ว และได้กล่าวขอโทษกับกลุ่มผู้ปกครองถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ในส่วนที่ได้รับบาดเจ็บยืนยันว่าไม่ติดใจเอาความใดๆ รวมถึงเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหายหลังจากนี้

ขณะที่นายสมภพ ลิ้มกุสุมาวดี ตัวแทนผู้ปกครอง มองว่าเรื่องนี้ลูกของตนเป็นฝ่ายผิดด้วย ที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว หลังจากนี้ก็จะอบรมลูกของตนเองไม่ให้ก่อเหตุ ให้คำนึงถึงอนาคต ไม่สร้างความลำบากใจให้กับพ่อและแม่อีก ต่อไปเชื่อว่าจะปรับความเข้าใจกับวินมอเตอร์ไซต์เจอกันก็ให้มีสัมมาคารวะกับผู้ที่มัอายุมากกว่า ให้ยกมือไหว้พี่วินจักรยานยนต์เรื่องจากเรายังเป็นเด็กนักเรียนเเบะต้องเคารพอาวุโส เเละขอฝากฝังให้คอยดูเเลเป็นหูเป็นตาให้กัน เรื่องนี้มีการคุยกับกลุ่มผู้ปกครองไม่ได้ติดใจเอาความกัน ต่างคนต่างรักษาตัว

ด้านนายสมนึก สมรรถกิจขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนเทคนิคแห่งหนึ่ง ระบุว่า ได้สั่งพักการเรียนเด็กนักเรียนทั้ง 5 เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างการหาทางออกให้กับปัญหา เเบะเป็นการพักรักษาตัว ซึ่งหลังจากนี้จะนำเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุไปทำบันทึกประวัติไว้ เเละตักเตือน จากนี้ก็จะหารือเรื่องการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ซึ่งทางโรงเรียนเราก็มีการเชืญเจ้าหน้าที่มาร่วมอบรมให้ความรู้กับนักศึกษาเป็นประจำ ยืนยันว่าที่ผ่านมากลุ่มวินรถจักรยานยนต์ไม่ใช่กลุ่มที่เคยมีปัญหากับเด็กนักเรียน ซ้ำยังคอยช่วยเหลือป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบัน เชื่อว่าเหตุการณ์นี้มาจากเรื่องที่ต่างฝ่ายต่างเข้าใจผิดกัน

Advertisement

“ที่ผ่านมาก็เคยมีมาตรการอบรมให้เด็กนักเรียนมีความประพฤติดีมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเชิญตำรวจ สน.สามเสน ไปอบรมให้ความรู้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียน รวมถึงการทำกิจกรรมเสริมสร้างความรักความสามัคคีต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมกลุ่มวินรถจักรยานยนต์และกลุ่มผู้ปกครองได้ยกมือไหว้กล่าวคำขอโทษซึ่งกันและกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image