ตร.ไล่ล่าระทึก แก๊งค้ายา รวบผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมยาบ้าเฉียดแสนเม็ด หนีรอด 1

ตำรวจอุบลราชธานี จับผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมยาบ้าล็อตใหญ่ 47 มัด รวม 94,000 เม็ด มูลค่า 28 ล้านบาท ขณะขับรถแท็กซี่มารับยาบ้า ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับทิ้งรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตามรวบได้ 1 คน อีกคนยิงสกัดการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังปิดล้อมป่าและต้องใช้โดรนบินจับภาพคนร้ายเพื่อไล่ล่าจับกุมอย่างกระชั้นชิดแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน ที่สถานีตำรวจภูธรเขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.ปรัชญา คงสกุล ผกก.สภ.เขมราฐ พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี ทหารจากกองกำลังสุรนารี และหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำน้ำโขง เขตอุบลฯ กองทัพเรือ แถลงผลการระดมกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ

โดยช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการส่งมอบยาบ้าที่บริเวณริมถนนห้วยตาดป่าไร่ ต.บุ่งซวย อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ถนนสายยุทธศาสตร์สายเขมราฐ –ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.สส.ภ.จ.อุบลฯนำโดย พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี จึงสนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ทหารจากกองกำลังสุรนารี และ นรข. เขตอุบลฯ กองทัพเรือ ตั้งจุดตรวจ – จุดสกัด ที่บริเวณสามแยกเขมราฐ –อำนาจเจริญ ต.เขมราฐ พบรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทข-517 อุบลราชธานี ของสหกรณ์แท็กซี่อุบลจำกัด วิ่งมาด้วยความเร็วสูงเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้นแต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมจอด ได้ขับชนรถของเจ้าหน้าที่ที่จอดขวางไว้ แล้วขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงจัดชุดไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดเมื่อถึงบริเวณสามแยกบ้านโชคชัย คนที่อยู่ภายในรถแท็กซี่ได้ทิ้งกระสอบปุ๋ยลงข้างทาง แล้วขับหนีไปทิ้งรถไว้ที่หน้าวัดป่าภูลอมข้าว เขตบ้านเตย ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ โดยมีชาย 2 คนวิ่งลงจากรถหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่ติดตามจับกุมได้ 1 คน ทราบชื่อนายภานุวัฒน์ อาดี อายุ 38 ปี คนขับรถแท็กซี่ ส่วนคนร้ายอีกคนยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้ติดตาม เจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมพร้อมใช้โดรนบินค้นหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนขับรถแท็กซี่มาเก็บกระสอบปุ๋ยที่ถูกโยนทิ้งข้างทางขณะหลบหนี จากการตรวจสอบพบเป็นยาบ้าจำนวน 47 มัด รวมยาบ้า 94,000 เม็ด มูลค่า 28,200,000บาท

จากการสอบสวนนายภานุวัฒน์ อาดี คนขับรถแท็กซี่ให้การรับสารภาพว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นเพียงรับจ้างจากชายวัยกลางคนได้ว่าจ้างจากตัวเมืองอุบลฯให้มาส่งที่ อ.เขมราฐ เมื่อมาถึงที่บริเวณริมถนนห้วยตาดป่าไร่ ต.บุ่งซวย อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ถนนสายยุทธศาสตร์สายเขมราฐ –ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ชายคนดังกล่าวก็บอกให้จอดรถจากนั้นก็ได้เดินลงไปเอากระสอบปุ๋ยที่วางอยู่ริมทางนำมาขึ้นรถ แล้วก็บอกให้กลับเข้าตัวเมืองอุบลฯเมื่อมาถึงที่บริเวณสามแยกเขมราฐ –อำนาจเจริญ ต.เขมราฐ พบเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจ –จุดสกัดอยู่ ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้ใช้ปืนจ่อหัวตนเองพร้อมสั่งให้เร่งเครื่องเพื่อแหกด่านหลบหนี ด้วยความกลัวจึงทำตามสั่ง โดยระหว่างหลบหนีผู้โดยสารก็ทิ้งกระสอบปุ๋ยลงข้างทาง เมื่อวิ่งรถมาถึงหน้าวัดป่าภูลอมข้าว จึงได้หยุดรถแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่า จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามมาจับกุมตัวได้ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะให้การมีพิรุธ พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายเพื่อจำหน่าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image