2คนร้ายแต่งไอ้โม่งบุกจับแม่มัดเสา ก่อนลากลูกไปแทงในสวนหลังบ้านพักดับ

2คนร้ายแต่งไอ้โม่งบุกจับตัวแม่ผู้เสียชีวิตมัดเสา ก่อนลากลูกไปแทงในสวนหลังบ้านพัก

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 พ.ย. 60 ร.ต.อ.สมภพ เกสรมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุพบศพผู้เสียชีวิตในสวนผลไม้ ห่างจากด้านหลังบ้านหลังหนึ่ง ที่ ม.1 ต.สากอ ประมาณ 50 เมตร จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ทองด้วง สารวัตร สภ.สากอ นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงปาดี รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบศพนายอาฟิด และ อายุ 24 ปี ชาว ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดเป็นแผลฉกรรจ์ที่บริเวณชายโครงซ้าย 1 แผล และโดยรอบจุดเกิดเหตุมีร่องรอยการต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงปาดี ส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางย้อนกลับไปยังบ้านพักของผู้เสียชีวิต ซึ่งผิดปกติที่ญาติของผู้เสียชีวิตไม่มีใครเดินทางมาดูศพนายอาฟิด แม้แต่คนเดียว เมื่อถึงบริเวณหน้าบ้านพักของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและตะโกนเรียกคนภายในบ้านแต่ไม่มีใครตอบรับ เจ้าหน้าที่จึงได้สังเกตเห็นประตูไม่ได้มีการล็อกไว้ จึงได้ถือวิสาสะเปิดประตูเข้าไปในบ้านของนายอาฟิต พบว่า มารดาของนายอาฟิต ( ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ถูกคนร้ายใช้เชือกไนล้อนที่เตรียมมาจับมัดมือทั้ง 2 ข้างมัดเท้าทั้ง 2 ข้าง ผูกติดไว้กับเสาในบ้านพัก รวมทั้งได้ใช้สก๊อกเทปที่เตรียมมาปิดปาก เพื่อไม่ให้ส่งเสียงร้อง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแก้มัดมารดาของนายอาฟิดออกจากเสา

โดยมารดาของนายอาฟิดได้ให้การในเบื้องต้นว่า ในช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ของเช้าตรู่วันที่ 19 พ.ย. 60 ขณะที่ตนและนายอาฟิต กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านพัก ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ซึ่งแต่งกายเป็นไอ้โม่งสวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้า ได้เรียกให้นายอาฟิดให้เปิดประตูบ้าน เมื่อนายอาฟิดเปิดประตูบ้าน 2 คนร้าย ได้ถือมีดขู่บังคับให้นายอาฟิดอยู่ในความสงบ แล้วคนร้ายได้ช่วยกันนำเชือกที่เตรียมมามัดมือทั้ง 2 ข้างติดไว้กับลำตัวไม่ให้สามารถเคลื่อนไหวได้ก่อนคนร้ายใช้มีดเดินไปขู่บังคับตนไปให้ยืนติดกับเสาในบ้านพัก จากนั้น 1 ใน 2 คนร้าย ได้ใช้เชือกที่เตรียมมามัดมือมัดเท้าตนติดกับเสา ก่อนที่จะใช้สก๊อกเทปที่คนร้ายเตรียมมามัดปากเพื่อไม่ให้ส่งเสียงดัง

Advertisement

จากนั้นคนร้ายได้ขู่บังคับนายอาฟิดเดินออกไปจากบ้านไป ตนพยายามที่จะแก้มัดและตะโกนขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน แต่ไม่สามารถทำได้ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 12.00 น. เพื่อนบ้านได้พบศพนายอาฟิด ถูกคนร้ายใช้มีดแทงเสียชีวิตที่สวนผลไม้หลังบ้านพัก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมายังบ้านและช่วยตนที่ถูกคนร้ายมัดอยู่ติดกับเสาออกมา

ด้านนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จึงได้สั่งกำชับให้ พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ทองด้วง สารวัตร สภ.สากอ เร่งรัดติดตามสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพราะเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นคนมักคุ้นกับผู้ตายและมารดาของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี จึงได้ใช้หมวกใบพรมอำพรางใบหน้า ส่วนการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งปมเหตุคาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image