ไฟไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลเมืองชลบุรี 2 เดือน 5 ครั้ง จนชาวบ้านผวา

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเสม็ด ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ที่บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนน ปากทางเข้าหมู่บ้านสิริภัสสร วิลเลจ 1 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้นำรถดับเพลิง พร้อมพนักงานดับเพลิงรุดมาที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ พร้อมทั้งมีพลาสติกย้อยลงมาพร้อมทั้งมีไฟ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้ถังดับเพลิงชั่วคราว หลังจากนั้นรถดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดนานประมาณ 15 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีที่ไม่ลุกลามเข้าอาคารบ้านเรือนที่อยู่ใกล้จุดเพลิงไหม้

จากการสอบถามนายวันชัย แซ่เบ๊ อายุ 57 ปี ชาว หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรีกล่าวว่า ช่วงเช้าได้มีพนักงานมาเดินสายเคเบิ้ลข้ามถนนขนาดใหญ่ พอเย็นก็เกิดเพลิงลุกไหม้ คาดว่าอาจจะมีการปล่อยกระแสไฟทำให้เกิดความร้อน หลังจากนั้นจึงเกิดการลุกไหม้ขึ้นมา กลัวเหมือนกันเพราะบ้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเพลิงไหม้ แต่รถดับเพลิงมาเร็วและดับไฟได้เสียก่อน ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเพลิงลุกไหม้ทำให้บ้านเรือนเสียหายไปมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนนี้ ได้เกิดเพลิงไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี มาแล้วมากกว่า 5 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านผวา เกรงว่าจะเกิดไฟไหม้บ้านเรือน สำหรับจุดที่เกิดเพลิงไหม้ส่วนใหญ่จะเป็นที่รวมสายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ สายเคเบิ้ล ที่มัดรวมเป็นวงขนาดใหญ่ หลังจากเกิดเหตุจะเกิดผลกระทบไฟฟ้าดับหลายหลัง เน็ตล่ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image