หนุ่มใหญ่เสียชีวิตกลางทุ่งนา คาดหน้ามืดหลังอากาศร้อนจัด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ต.ท.มิตรชัย บุญล้ำ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองยโสธรรับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตบริเวณกลางทุ่งนา หมู่บ้านคำแดง ต.เดิด อ.เมืองยโสธร จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.ยโสธรพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาฯกู้ภัยรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นกลางทุ่งนาพึ่งจะเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จมีน้ำท่วมขังในแปลงนาสูงประมาณ 20 เซนติเมตร พบศพ นายศักดิ์ชัย แสนจันทร์ อายุ 51 ปี ชาวหมู่ 10 บ้านคำแดง ต.เดิด อ.เมืองยโสธร สวมกางเกงยีนส์ขายาวสวมเสื้อคลุมลายพรางทหารนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในน้ำ ใกล้กันพบรองเท้าแตะของผู้ตายตกอยู่

ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันยกศพของผู้ตายขึ้นจากแปลงนาเพื่อให้แพทย์เวรได้ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์เวรจากรพ.ยโสธร ตามร่างกายไม่พบว่ามีการถูกทำร้ายหรือถูกสัตว์มีพิษกัดแต่อย่างใดและคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง แพทย์ลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้เกิดจากขาดอากาศหายใจ

จากการสอบถาม นายพรอนันต์ แสนจันทร์ อายุ 28 ปี ชาวบ้านคำแดง ต.เดิด อ.เมือง ยโสธร หลานของผู้ตาย บอกว่า ปกติผู้ตายมักจะชอบดื่มสุราอยู่เป็นประจำไม่มีภรรยาและจะพักอาศัยอยู่กับบิดามารดา โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้คาดว่าผู้ตายคงจะไปดื่มสุรากับเพื่อนๆเหมือนปกติเช่นเคยจนกระทั่งมืดค่ำก็ไม่เห็นผู้ตายกลับเข้าบ้านญาติๆจึงได้พากันออกตามหาแต่ก็ไม่พบจนกระทั่งช่วงเย็นวันนี้ได้มีชาวบ้านนำกระบือออกไปเลี้ยงที่ทุ่งนาจึงพบศพของผู้ตายนอนคว่ำหน้าขึ้นอืดอยู่ในน้ำ โดยตนคาดว่าหลังจากที่ผู้ตายดื่มสุราจนมึนเมาแล้วอาจเดินเท้าไปที่นาของผู้ตายโดยผู้ตายมักเดินไปที่นาเป็นประจำแต่ในระหว่างทางผู้ตายอาจจะหน้ามืดเนื่องจากแดดร้อนจัด ทำให้เป็นลมล้มคว่ำหน้าลงในน้ำและไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้

พ.ต.ท.มิตรชัย กล่าวว่าเบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image